3 cách xem điểm thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2023

3 cách xem điểm thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2023

Thí sinh thi vào lớp 10 Hà Nội năm học 2023-2024 đã có thể xem điểm thi. Sở GD-ĐT Hà Nội công bố điểm thi trên Cổng thông tin điện tử của Sở và hệ thống điện thoại hỗ trợ 1080.

Đáp án chính thức môn Toán như sau:

Trước đó, sau khi kết thúc buổi thi môn Toán vào lớp 10 Hà Nội năm 2023, nhiều phụ huynh và học sinh phản ánh đề thi mắc lỗi in ấn ở câu giải hệ phương trình, khiến học sinh hiểu nhầm và làm sai.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội sau đó đã nhận được phản ánh từ một số phụ huynh học sinh về sự việc. Sở GD-ĐT Hà Nội quyết định phương án đảm bảo quyền lợi tối đa cho các thí sinh. Cụ thể, sẽ có thêm phương án đáp án chấm với những thí sinh có viết dấu "-" trước phương trình thứ nhất của bài toán.

Như vậy, nếu thí sinh làm đúng 1 trong 2 trường hợp này, đều sẽ được tính điểm. “Nếu thí sinh làm theo hướng có dấu "-" trước phương trình mà trình bày cách giải đúng vẫn được cho điểm tối đa là 1 điểm cho ý này”, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, việc này vẫn đảm bảo công bằng cho tất cả các thí sinh.

Dự kiến chậm nhất ngày 4/7, Hà Nội sẽ công bố điểm thi. Điểm chuẩn lớp 10 của Hà Nội được công bố vào ngày 8-9/7. Thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến hoặc trực tiếp từ ngày 10-12/7. Ngày 19-22/7, những trường chưa đủ chỉ tiêu sẽ xét tuyển bổ sung.