Sáng nay 7/6, gần 110.000 thí sinh ở Hà Nội đã đến các điểm thi để làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10 diễn ra trong ba ngày 8-10/6.

Tại điểm thi Trường THCS Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy), nam sinh Nguyễn Duy Tiến nổi bật lên trong đám đông khi không chỉ ăn mặc quần áo đồng phục nghiêm chỉnh mà còn đeo thêm khăn quàng đỏ.

Nổi bật trường thi với khăn quàng đỏ trên vai, nam sinh cũng khiến không ít người băn khoăn không hiểu phải chăng nam sinh vì vội vàng hay thói quen mà đeo đến trường thi như ngày đi học bình thường ở trường.

W-IMG_0072.JPG.jpg
Nguyễn Duy Tiến (học sinh lớp 9C2, Trường THCS Ngô Sĩ Liên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) quyết định đeo thêm khăn quàng đỏ đến trường thi để hy vọng may mắn đến với mình ở kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội. Ảnh: Thanh Hùng.

Chia sẻ với VietNamNet, Tiến cho hay, trước kỳ thi vào lớp 10 năm nay, em khá bình tĩnh. “Em cũng cố gắng tạo cho mình một sự thoải mái, tự tin như vậy làm bài thi sẽ tốt hơn”.

Tiến cho hay, em quyết định mang khăn quàng đỏ với hy vọng vận may sẽ đến với mình. “Em thường thích đeo khăn quàng đỏ bởi trông lịch sự và đảm bảo đầy đủ nhất về chuyện trang phục. Hơn hết, em hy vọng khăn quàng sẽ mang đến cho em sự may mắn”.

Nam sinh tiết lộ dự định sẽ đeo khăn quàng đỏ xuyên suốt 3 ngày thi, trong đó 2 ngày thi trường công lập thường, 1 ngày thi chuyên. 

Tiến cho hay, bản thân cũng không hề cảm thấy ngại khi mọi người nhìn mình với ánh mắt tò mò. “Em chỉ nghĩ đơn giản đeo khăn quàng đỏ giúp mình tự tin hơn”, Tiến nói.

Ở kỳ thi vào lớp 10 năm nay, nam sinh chọn cách thức đăng ký 2 nguyện vọng vào lớp 10 (thay vì 3) để đảm bảo an toàn hơn với độ chênh điểm giữa 2 nguyện vọng.

Tiến đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Thăng Long, nguyện vọng 2 vào Trường THPT Hoàng Văn Thụ. Ngoài ra, em cũng thử sức mình khi đăng ký thi chuyên Hóa học nguyện vọng 1 vào Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, nguyện vọng 2 vào THPT Chu Văn An.

Tiến cho hay, ngày làm thủ tục dự thi của em mọi thứ diễn ra bình thường, suôn sẻ và em mong mọi thứ sẽ tiếp diễn ở 3 ngày thi chính thức tới.

Sau khi làm thủ tục thi, ra khỏi trường thi, Tiến cũng không quá căng thẳng mà nán lại trò chuyện với người bạn cùng lớp của mình là Phạm Minh Tuấn với những nụ cười thoải mái.

W-IMG_0062.JPG.jpg
Nam sinh vô tư đeo khăn quàng đỏ, ngồi trao đổi về đề thi với bạn cùng lớp ngay tại trường thi. Ảnh: Thanh Hùng.

Bạn cùng lớp của Tiến, em Phạm Minh Tuấn cũng có tâm lý như vậy. “Em nghĩ đơn giản rằng mình càng lo, càng tâm lý nặng nề, khả năng trượt càng cao hơn. Khi bình tĩnh, mình làm bài sẽ tốt hơn”, Tuấn chia sẻ. 

Đôi bạn cùng quan điểm rằng, lo lắng ở giai đoạn này chẳng giúp được kết quả kết quả tốt lên. 

Thế mạnh của em là Toán và Tiếng Anh, Văn là môn yếu nhất. Chính vì vậy, em dành nhiều thời gian ôn luyện môn này nhất. Sau khi trở về nhà, nam sinh vẫn sẽ tiếp tục ôn để chuẩn bị tốt nhất cho buổi thi đầu tiên vào sáng mai 8/6. “Em dự định tối nay sẽ ôn đến trước 12h”, Tiến nói.

W-IMG_0066.JPG.jpg
Đôi bạn thoải mái và tự tin cho kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội chính thức diễn ra vào ngày mai 8/6. Ảnh: Thanh Hùng.

Năm 2024, với gần 110.000 thí sinh đăng ký thi lớp 10, chỉ có 81.000 em sẽ vào được các trường công lập. Trong số các trường, Trường THPT Yên Hòa có "tỷ lệ chọi" cao nhất với 1/3,11, tức trung bình cứ ba thí sinh dự thi sẽ có một em đỗ. Xếp sau đó là Trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông với tỷ lệ chọi 1/2,9 và Trường Trần Hưng Đạo – Hà Đông với tỷ lệ 1/2,55.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập không chuyên ở Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức trong 2 ngày từ 8 - 9/6, với 3 môn là Toán, Văn, Ngoại ngữ.

Kỳ thi vào lớp 10 của Hà Nội bắt đầu từ sáng 8/6 với môn Ngữ văn (hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút). Buổi chiều cùng ngày thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ (hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút). Sáng ngày 9/6, thí sinh dự thi môn Toán (hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút). Các thí sinh dự thi thêm các trường chuyên/trường có lớp chuyên sẽ thi thêm ngày 10/6.

W-collage.jpg

>>>Tra cứu điểm thi lớp 10 năm 2024 sớm và chính xác<<<