W-mua-sam-1-1.jpg

21h tối 6/2, con đường thời trang Nguyễn Trãi (quận 5) tấp nập khách mua sắm quần áo. Các tiệm kinh doanh bày hàng san sát, bán hàng thanh lý, xả hàng tồn kho, giảm giá mạnh nhân dịp Tết Nguyên đán. 

W-mua-sam-10-1.jpg

"Ma trận" các biển hiệu giảm giá, đồng giá, hàng chục quầy "xả hàng kho, giá rẻ như cho" thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Vì là dịp lễ lớn nhất trong năm nên các cửa hàng, thương hiệu cũng bởi vậy mà quyết định giảm giá đậm.

W-mua-sam-5-1.jpg

"Chỉ còn ít ngày nữa đến Tết Nguyên đán, ai cũng muốn tranh thủ sắm sửa quần áo để đón mừng năm mới, đặc biệt là với các em nhỏ. Tôi đi mua áo dài cho con gái. Ở đây mẫu mã đa dạng, có nhiều size, giá thành thì rẻ", người phụ nữ chia sẻ.

W-mua-sam-6-1.jpg

Anh Nam cùng vợ (quận Bình Thạnh) ngắm nghía kỹ hai chiếc áo dài cho trẻ em. "Nhà tôi hay mua quần áo ở đường Nguyễn Trãi này, năm nay kinh tế khó khăn nên cần chọn những mặt hàng giá tốt. Ở đây còn trả giá được chứ vào TTTM thì khó hơn", anh Nam nói.

W-mua-sam-12-1.jpg

Nhiều người thử đồ ngay giữa đường phố. Theo một chủ cửa hàng, năm nay kinh tế khó khăn, buôn bán ế ẩm, tiệm của anh chỉ đông khách từ 2 ngày nay.

W-mua-sam-2-1.jpg

Tối muộn, người dân đổ về tuyến đường này để mua sắm càng đông. Do vẫn chưa nghỉ lễ, anh Tuấn Kiệt (quận Tân Bình) tranh thủ buổi tối đưa vợ con đi mua sắm Tết. "Chúng tôi đi qua thấy đẹp nên ghé vào. Các cháu nhỏ có vẻ buồn ngủ rồi nên phải về sớm thôi", anh nói.

W-mua-sam-18-1.jpg

Tương tự, rất đông các bạn trẻ tới mua sắm tại một cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Gia Trí (quận Bình Thạnh) lúc 22h.

W-mua-sam-17-1.jpg

Nhiều khách ngồi chờ khi các phòng thử đồ đã hết chỗ. Nhân viên bán hàng cho biết, cửa hàng đã áp dụng chương trình giảm giá từ tuần trước. Mấy ngày nay cứ đến 20h là khó có chỗ trống để đi lại.

Không chỉ hàng cũ, các hàng mới về như áo dài cũng được nhiều tiệm thời trang áp dụng chương trình giảm giá. Chị Linh, quản lý của một cửa hàng cho biết: "Để kích cầu mua sắm nên dù là hàng mới chúng tôi cũng giảm giá. Lượng khách đông nhưng thực tế doanh thu giảm so với năm trước".

W-mua-sam-14-1.jpg

Bảo Trân tranh thủ đi chọn quần áo trong buổi tối trước khi lên đường về quê vào ngày 9/2. Cô đã chọn được cho bản thân mình rất nhiều đồ vì thấy các mặt hàng có mẫu mã đẹp.

W-mua-sam-16-1.jpg

Dù đã muộn, nhiều người vẫn hối hả với công cuộc mua sắm. Tại quầy thanh toán, khách hàng kiểm tra kỹ lại quần áo bởi là hàng giảm giá sẽ không được đổi trả. Nhân viên luôn tay gói ghém đồ đạc cho khách trước giờ đóng cửa.