Theo tờ The Hill, các cuộc bỏ phiếu sơ bộ tổ chức gần đây ở những bang Georgia, Washington, Hawaii và Mississippi đã giúp ông Trump giành thêm 158 phiếu đại biểu, nâng tổng số đại biểu cựu Tổng thống Mỹ giành được tới nay lên 1.252, vượt qua mức cần thiết 1.215 để trở thành ứng viên đề cử của đảng Cộng hòa.

trump 1.jpg
Ông Trump phát biểu trong đoạn video đăng trên mạng xã hội X

Trong đoạn video đăng trên mạng xã hội X, ông Trump đã gọi ngày 12/3 là “một ngày vĩ đại của thắng lợi”. “Một tuần trước, chúng ta đã trải qua sự kiện Siêu thứ Ba và điều đó thật ‘siêu phàm’, khi chúng ta giành được chiến thắng với con số mà chưa từng ai chứng kiến trước đây. Nhiều kỷ lục ở tất cả các bang. Và tối 12/3 cũng vậy, khi các cuộc bầu cử đã giúp chúng ta vượt lên dẫn đầu”, ông Trump nói.

Trong bài đăng trên mạng xã hội Truth Social sau đó, ông Trump tái khẳng định bản thân vinh dự được đại diện cho đảng Cộng hòa như một ứng cử viên tổng thống.

trump 2.jpg
Số đại biểu ủng hộ ông Trump tính tới 8h sáng 13/3 (giờ Mỹ). Ảnh: The Hill

“Đảng Cộng hòa đoàn kết và mạnh mẽ. Chúng ta sẽ đặt nước Mỹ lên hàng đầu, và làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại – vĩ đại hơn bao giờ hết. Ngày 5/11 sẽ trở thành ngày quan trọng nhất trong lịch sử đất nước chúng ta”, ông Trump viết.

The Hill nhận định, việc ông Trump giành đủ tư cách làm ứng viên đề cử tranh cử tổng thống của đảng Cộng hòa diễn ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden trở thành ứng viên đề cử của đảng Dân chủ.

Ông Trump siết chặt kiểm soát đảng Cộng hòa Mỹ

Ông Trump siết chặt kiểm soát đảng Cộng hòa Mỹ

Truyền thông Mỹ cho biết, cựu Tổng thống Donald Trump đang siết chặt kiểm soát đảng Cộng hòa (GOP) khi con dâu và các đồng minh của ông hiện nắm giữ các vị trí then chốt trong Ủy ban quốc gia GOP.