Hãng tin Reuters ngày 13/3 cho biết, Tổng thống Joe Biden đã giành được ít nhất 2.107 phiếu đại biểu, vượt mốc 1.968 phiếu cần thiết để trở thành ứng viên của đảng Dân chủ. Không lâu sau chiến thắng của ông Biden, ông Trump cũng trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa sau khi vượt qua mốc 1.215 phiếu đại biểu cần thiết.

Trong bài phát biểu ăn mừng chiến thắng cuộc bầu cử sơ bộ, ông Biden đã có những chỉ trích nhắm vào chiến dịch tranh cử của ông Trump, mô tả đây là "kế hoạch trả thù đầy oán giận".

"Mọi cử tri đều có quyền lựa chọn về tương lai của đất nước. Chúng ta sẽ bảo vệ quyền tự do hay để những kẻ cực đoan tước đoạt mọi thứ?", ông chủ Nhà Trắng nói.

biden trump wsj.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden và ông Donald Trump. Ảnh: WSJ

Cũng trong ngày 13/3, Tổng thống Biden đã có mặt tại thành phố Milwaukee (bang Wisconsin) để bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử nhiệm kỳ thứ hai. Tại đây, ông Biden đã liên tục gọi người tiền nhiệm là "kẻ thua cuộc", đồng thời chỉ trích chính sách nhập cư của ông Trump.

Wisconsin là bang chiến trường quan trọng, là nơi mà ông Biden đã giành chiến thắng trước ông Trump cách đây 4 năm. Sau cuộc vận động ở Wisconsin, ông Biden sẽ tiếp tục tới một bang quan trọng khác là Michigan.

Bên kia chiến tuyến, ông Trump tuyên bố không có thời gian ăn mừng chiến thắng bầu cử sơ bộ, mà phải tập trung vào việc đánh bại ông Biden - người được ông mô tả là "Tổng thống tệ nhất lịch sử Mỹ".

"Chúng ta sẽ đóng cửa biên giới. Chúng ta sẽ làm những điều chưa từng có để giúp nền kinh tế Mỹ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết", ông Trump nói.