Theo CNN, ông McAfee đã bác bỏ 3 cáo buộc hình sự nhằm vào ông Donald Trump và 3 tội danh khác nhằm một số nhân vật thân cận với cựu Tổng thống Mỹ.

“Sáu tội danh đó chứa tất cả các yếu tố thiết yếu của tội phạm, nhưng không đưa ra đủ chi tiết về bản chất hành vi phạm tội của họ. Họ không cung cấp cho các bị cáo đủ thông tin để chuẩn bị cho việc bào chữa, do đó phía bị cáo có thể vi phạm Hiến pháp Mỹ theo nhiều cách khác nhau”, thẩm phán McAfee cho biết.

trump 0.jpg
Ông Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, ông McAfee vẫn giữ nguyên 35 cáo buộc khác, một số trong đó nhằm vào ông Trump.

Ông Steve Sadow, luật sư chính của ông Trump, sau đó cùng ngày tuyên bố rằng động thái trên cho thấy phía tòa án đã đưa ra quyết định pháp lý chính xác. “Cơ quan công tố đã không đưa ra cáo buộc cụ thể về bất kỳ hành vi sai trái nào đối với những tội danh đó. Toàn bộ việc truy tố ông Trump đều mang tính chính trị, cấu thành hành vi can thiệp bầu cử và cần bị bác bỏ”, ông Sadow viết trên mạng xã hội X.

CNN nhận định, việc thẩm phán McAfee bác bỏ 6 cáo buộc nhằm vào ông Trump và các nhân vật thân cận diễn ra trong bối cảnh cựu Tổng thống Mỹ gần đây đã giành đủ số phiếu đại biểu để nhận đề cử đại diện cho đảng Cộng hòa tham gia tranh cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Ông Trump siết chặt kiểm soát đảng Cộng hòa Mỹ

Ông Trump siết chặt kiểm soát đảng Cộng hòa Mỹ

Truyền thông Mỹ cho biết, cựu Tổng thống Donald Trump đang siết chặt kiểm soát đảng Cộng hòa (GOP) khi con dâu và các đồng minh của ông hiện nắm giữ các vị trí then chốt trong Ủy ban quốc gia GOP.