Sáng 22/1, thông tin tới VietNamNet, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, để chia sẻ với người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hãng đã dành tặng những vé máy bay miễn phí để họ trở về đoàn viên bên gia đình trong dịp Tết Giáp Thìn này.

Cụ thể, chuyến bay yêu thương, nối liền hai miền Tổ quốc sẽ đưa những người lao động ở các tỉnh thành phía Nam ra Bắc đón Tết. Hoạt động này nằm trong chương trình Chuyến bay ước mơ - Hành trình đoàn viên 2024 do Vietnam Airlines phối hợp tổ chức cùng các tỉnh thành, doanh nghiệp.

Theo đó, hãng sẽ chở miễn phí người lao động trên chuyến bay mang số hiệu VN218, khởi hành từ TP.HCM đến Hà Nội vào ngày 29/1. Đồng thời bố trí xe ô tô từ sân bay Nội Bài đến các bến trung chuyển, nhằm hỗ trợ người lao động về quê nhà ở các địa phương nhanh nhất.

nguoi lao dong tren chuyen bay mo uoc hanh trinh doan vien cua vietnam airlines nam ngoai 2023 ha canh tai noi bai.jpg
Người lao động được hỗ trợ về quê bằng máy bay tại sân bay Nội Bài (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp) 

Sau Tết Nguyên đán, hãng tiếp tục bố trí các chuyến bay khởi hành từ Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Vân Đồn đến TP.HCM để đưa người lao động trở lại tiếp tục làm việc, ổn định cuộc sống.

“Đây là chương trình thường niên nhằm chung tay hỗ trợ người lao động có được cái Tết sum vầy, ấm áp và là một hoạt động trong chiến dịch Hành trình yêu thương hãng đã triển khai từ nhiều năm qua.

Các chuyến bay không chỉ là hành trình giữa các điểm đến, mà còn kết nối tình cảm và tạo nên trải nghiệm hạnh phúc trọn vẹn cho hành khách. Qua đó, chúng tôi mong muốn lan tỏa những giá trị nhân văn, những hành động đẹp tới cộng đồng, xã hội”, ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết.

Về danh sách người lao động được hỗ trợ, sẽ do các tỉnh thành đề nghị. Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng dành tặng vé máy bay miễn phí cho người lao động đăng ký thành công sớm nhất qua email và fanpage.

Tương tự, ngành đường sắt cũng phối hợp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức các chuyến tàu miễn phí đưa công nhân từ các tỉnh khu vực phía Nam về các tỉnh, thành phố phía Bắc đón Tết.

Theo đó, “Chuyến tàu Công đoàn” sẽ đưa, đón miễn phí cho khoảng 2.000 đoàn viên, người lao động làm việc tại các tỉnh, thành phố phía Nam về quê đón Tết tại các tỉnh, thành phố phía Bắc và quay trở lại đơn vị, doanh nghiệp làm việc sau Tết.

Chương trình sẽ triển khai từ ngày 4 đến 7/2 (ngày 25 - 28 tháng Chạp năm Quý Mão 2023). Cụ thể, chiều từ Nam ra Bắc (trước Tết Nguyên đán) từ ngày 4-7/2/2024 (ngày 25 - 28 tháng Chạp năm Quý Mão 2023).

Chiều từ Bắc vào Nam (sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024): Từ 13- 17/2 (từ ngày 4-8 tháng Giêng năm Giáp Thìn 2024).