3 cách xem điểm thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2023

3 cách xem điểm thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2023

Thí sinh thi vào lớp 10 Hà Nội năm học 2023-2024 đã có thể xem điểm thi. Sở GD-ĐT Hà Nội công bố điểm thi trên Cổng thông tin điện tử của Sở và hệ thống điện thoại hỗ trợ 1080.

Như các cuộc thi vào lớp 10 các trường công lập trên địa bàn Hà Nội, sức nóng của kỳ thi vào lớp 10 Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (ĐH Sư phạm Hà Nội) cũng không kém. 

Ngay từ sáng sớm nay, 4.112 thí sinh đã có mặt tại trường thi để nghe phổ biến quy chế thi.

Từ 8h, tất cả thí sinh bước vào bài thi môn Ngữ văn với hình thức tự luận trong thời gian 90 phút.

Từ 10h15, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Tiếng Anh trong vòng 60 phút, với hình thức trắc nghiệm khách quan kết hợp tự luận.

Trao đổi với VietNamNet, bà Lê Thị Mai Oanh, Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành cho biết, năm học 2023-2024, nhà trường tuyển học sinh trên cả nước với 360 chỉ tiêu.

"360 chỉ tiêu này được nhà trường tuyển sinh từ 3 phương thức gồm: tuyển thẳng (học sinh đạt giải Nhất các môn Toán, Văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Khoa học trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương), thi tuyển, xét tuyển (theo kết quả thi vào lớp 10 của Sở GD-ĐT Hà Nội). Số chỉ tiêu theo tuyển từng phương thức sẽ được nhà trường quyết định phụ thuộc vào kết quả tuyển sinh", bà Oanh nói. 

Chiều nay, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán với hình thức trắc nghiệm khách quan kết hợp tự luận, trong thời gian 90 phút.

Điểm thi tuyển được xác định bằng tổng Điểm Ngữ văn + Điểm Toán + Điểm Tiếng Anh + Điểm khuyến khích (nếu có).

Nhà trường sẽ căn cứ nguyện vọng đăng ký tổ hợp và điểm đầu vào của học sinh để xếp lớp.

Mức học phí dự kiến của trường là 24 triệu đồng/năm học (10 tháng); học phí học Tiếng Anh với giáo viên nước ngoài là 100.000 đồng/tiết.

Mời phụ huynh, học sinh tra cứu điểm thi lớp 10 nhanh trên VietNamNet