Tết Quý Mão 2023 sắp đến gần, đây là thời điểm các gia đình bắt tay vào dọn dẹp, trang trí nhà thật rực rỡ, vui tươi để đón chào năm mới thành công, hạnh phúc. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả một số mẹo decor, trang trí tổ ấm cho ngày Tết:

Trang trí nhà ngày Tết với phụ kiện treo may mắn

Các phụ kiện trang trí nhà cửa ngày Tết là những món đồ trang trí rất phổ biến. Ở phòng khách, gia chủ có thể trang trí bằng câu chúc hoặc câu đối, túi tiền vàng hoặc treo chúng trên những cành đào, cành mai, bình hoa để mang không khí nhộn nhịp và vui tươi trong những ngày Tết. Gia chủ có thể tự làm đồ phụ kiện trang trí cho nhà, vừa tiết kiệm chi phí lại độc, lạ. 

Trang trí tường nhà ngày Tết

Thông thường mọi người sẽ làm mới lại tường bằng cách sơn lại hay vẽ tranh tường chủ đề Tết. Những cách đó sẽ tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều cách đơn giản để trang trí bức tường thật sinh động và không tốn thời gian đó là dùng decal hoặc giấy dán tường, vừa thuận tiện nhanh chóng lại nhiều kiểu dáng phù hợp cho dịp Tết.

Trang trí nhà ngày Tết với hoa tươi

Vào ngày Tết ai cũng muốn trang trí ngôi nhà của mình thật lộng lẫy bằng sắc màu của hoa lá mùa xuân. Mỗi loại hoa tươi đều mang một ý nghĩa đặc biệt và quan trọng là chúng phải phù hợp với từng không gian riêng của mỗi nhà. 

Trang trí nhà ngày Tết với cây cảnh

Tô điểm thêm cho không gian phòng khách với cây xanh là một ý tưởng không tồi. Cây cảnh làm trung hòa về mặt thị giác, mang lại sự mát mẻ, bình yên cho ngôi nhà. Đặc biệt có người quan niệm rằng trang trí đúng loại cây cảnh phù hợp với tuổi, đặt cây vào vị trí đắc địa sẽ mang lại tài lộc cho gia chủ. 

Trang trí nhà với tranh treo tường

Một bức tranh mang hình ảnh chủ đề Tết, tươi sáng giúp không gian phòng khách trở nên tinh tế và sang trọng hơn. 

Trang trí nhà ngày Tết với mẹt tre

Các loại mẹt tre, mẹt trúc... đang trở thành vật trang trí hot được nhiều người yêu thích khi decor nhà cửa ngày Tết. Từ những mẹt tre, mẹt trúc... đơn sơ, mộc mạc được tô điểm bằng các phụ kiện Tết trở thành vật trang trí đẹp mắt, mang đậm tâm hồn Việt.

Trang trí nhà ngày Tết với tiểu cảnh

Tiểu cảnh trang trí Tết là một mô hình thiết kế thu nhỏ để trang trí. Tiểu cảnh Tết rực rỡ, lung linh không chỉ có tác dụng khuấy động không khí Tết, mà còn làm nổi bật không gian để đón một năm mới nhiều may mắn, thành công. Những tiểu cảnh Tết còn góp phần gợi nhớ Tết cổ truyền xưa, đem đến cảm giác thân thuộc cho những người xa quê.

Trang trí bàn thờ tổ tiên ngày Tết

Trang trí bàn thờ ngày Tết có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa tâm linh của người Việt vì điều đó thể hiện sự hiếu thảo, “uống nước, nhớ nguồn”. Trước tiên, cần dọn dẹp thật sạch sẽ ban thờ để tỏ lòng tôn kính, sau đó bày biện mâm ngũ quả, mâm lễ cúng, trang trí thêm những loại hoa tươi ngày Tết.

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết

Mâm ngũ quả là một phần không thể thiếu trong dịp Tết vì các màu sắc, tên quả trong mâm ngũ quả đều mang một ý nghĩa tốt đẹp cho gia chủ vào năm mới như màu vàng của quả xoài sẽ tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng hoặc màu xanh của quả bưởi sẽ tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở... Ngoài ra, mâm ngũ quả còn được bày ở bàn thờ gia tiên để thể hiện lòng biết ơn và mong cầu sự bình an, may mắn đến với gia đình trong năm mới.

Quỳnh Nga