NAM ẢO THUẬT GIA GÂY SỐT Ở PHỐ ĐI BỘ HỒ GƯƠM

- Thực hiện: Nguyễn Huế -

Trương Công Tuấn, một chàng trai đã có 9 năm theo đuổi bộ môn ảo thuật, trong đó 2/3 thời gian thường xuyên biểu diễn ngoài đường phố. Hiện 'hot boy' 29 tuổi sở hữu một kênh trên mạng xã hội với hơn 1,1 triệu người theo dõi.

Không ngại sân khấu nhỏ, Công Tuấn xuất hiện giản dị trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đều đặn mỗi tối cuối tuần nhiều năm qua. Khu vực anh biểu diễn luôn thu hút đông đảo khán giả tới xem.

Các màn trình diễn ảo thuật bằng lá bài là thế mạnh của Tuấn. Ngoài ra, nam ảo thuật gia còn đa dạng hóa các tiết mục với nhiều loại đạo cụ gần gũi cuộc sống để gây bất ngờ cho khán giả.

Mỗi khi biểu diễn, anh luôn ra hiệu khán giả hãy tiến gần mình để dễ chứng kiến sự "ảo diệu".

Công Tuấn chia sẻ, diễn trên đường phố khiến anh gần mọi người hơn, nâng cao năng lực, sự tự tin. Những động tác biến hóa, các câu đùa hài hước, nụ cười sảng khoái và sự tương tác gần gũi khán giả chính là “gia vị” làm nên nét riêng cho nam ảo thuật gia.

Bất ngờ, ngỡ ngàng, nhiều người đã tỏ ra kinh ngạc khi xem Công Tuấn trình diễn. "Động lực khiến cho các ảo thuật gia yêu nghề chính là được nhìn ngắm vẻ mặt thảng thốt của khán giả", anh nói.

Sau buổi diễn, các khán giả nhí hào hứng xin chụp ảnh cùng Tuấn. Nhiều người tỏ ra thán phục gọi anh là "ma thuật". 

Ngoài những lần trổ tài ảo thuật ngoài đường phố, Công Tuấn còn đi diễn tại những sân khấu đặc biệt. Hôm nay, vào lúc 14h anh có buổi phục vụ các em học sinh Trường tiểu học Lý Thái Tổ (Hà Nội).

Trước khi bước vào lớp để trình diễn trước các em học sinh, Tuấn tự tay chỉnh sửa "nhan sắc".

Những đạo cụ hôm nay anh biểu diễn gồm quả bóng ảo thuật, đồng xu, đũa thuần, khối rubik và bộ lá bài tú lơ khơ.

Khi mới bước lên tầng, một giáo viên đã nhận ra anh và mở trang mạng xã hội để xác nhận nam ảo thuật gia điển trai. 

Các em nhỏ tỏ ra bất ngờ, thích thú khi chứng kiến từng tiết mục kỳ lạ.

Để cho các bé không cảm thấy nhàm chán, anh thay đổi liên tục các màn diễn với nhiều đạo cụ khác nhau. Công Tuấn quan niệm rằng hạnh phúc là tạo được niềm vui cho mọi người. 

Màn nhả giấy đặc biệt khiến không khí trở nên náo nhiệt. Các bạn nhỏ hào hứng với tay lên kéo sợi giấy ra khỏi miệng nam ảo thuật gia.

Bước trên dãy hành lang, Công Tuấn thở phào sau buổi diễn nhiều cảm xúc. Mỗi lần hoàn thành một show, anh đều ghi lại những câu chuyện đáng nhớ vào nhật ký hành nghề của mình.

Công Tuấn cũng nhận dạy tại nhà cho những ai yêu thích ảo thuật. Đa phần học viên đều là người hâm mộ anh.

Buổi học đầu tiên giữa Công Tuấn và Minh Hòa là các màn ảo thuật liên quan đến bộ bài.

Các buổi học thường kéo dài từ 1 - 1,5 tiếng, còn lại học viên sẽ tiếp tục luyện tập tại nhà theo các video mà Công Tuấn gửi.

Ngoài những giáo trình cố định đã soạn trước, anh nhận dạy theo yêu cầu, sở thích của học viên. 

Minh Hòa chia sẻ: "Mình theo dõi các video trên mạng của thầy Tuấn và tự mày mò học theo nhưng không thành, nên quyết định đến học trực tiếp để thoả mãn sự tò mò".

Với Công Tuấn, lần tham gia tranh tài đáng nhớ nhất là khi anh đạt giải 3 cuộc thi Bách Khoa's Got Talent 2017 do Đại học Bách Khoa tổ chức. Nhờ nhiều sự nỗ lực, anh đã đạt được nhiều thành công với Cúp vàng Ảo thuật 2022, giải Nhất Liên Hoan Nghệ Thuật Đường Phố 2018 và nhiều giải thưởng khác.

Công Tuấn tâm sự, khó khăn lớn nhất đối với anh là sự đề phòng của khán giả Việt Nam. Họ cho rằng ảo thuật chỉ là "chiêu trò", "lừa đảo", "mánh khóe", "bịp bợm". Anh mong rằng khán giả hãy dùng những từ như: "kỹ năng", "khéo léo", "thông minh", "trí tuệ" để thể hiện đúng tinh thần tích cực của ảo thuật.