Lúc ghi hình chương trình Anh trai say hi, Negav nhận được đoạn nhạc từ Kado nên bắt tay vào viết lời, hoàn thành trong 3 tiếng. Được các đồng nghiệp đánh giá tích cực, anh thêm tự tin thực hiện MV. 

Bài Mình anh thôi nói về tình yêu vô điều kiện của chàng trai dành cho cô gái. Những câu rap "Dollars em cứ tiêu thoải mái", "Một bầy mới lớn cứ cưa em bằng vài lời thơ ca à"... được Negav viết trong điện thoại từ năm 2019, đến nay mới đủ tự tin đưa vào bài. 

"Tất cả bài hát của tôi đều dựa trên câu chuyện có thật. Chỉ khi đã trải qua, tôi mới tự tin thể hiện vào âm nhạc", 10X chia sẻ.

MV Mình anh thôi đánh dấu sự thay đổi trong phong cách và hình ảnh của Negav. Năm 2023, anh theo đuổi hình ảnh chàng trai si tình trong các sản phẩm như Em khiến anh muốn trở thành người Hà Nội, Chăm sóc em...

DSCF9276.jpg
Rapper Negav. Ảnh: NVCC

Lần này, Negav vào vai ông trùm của một tổ chức. Vì phải lòng cô gái, anh luôn tranh thủ đến gặp người yêu bất cứ lúc nào, trao cô nhiều trang sức sau mỗi phi vụ. Khi lên kế hoạch rời tổ chức, bỏ trốn cùng người yêu, anh nhận lại sự phản bội đau đớn. 

Sản phẩm được đầu tư mạnh về bối cảnh, trang phục... Negav vẫn thể hiện sự si tình trong âm nhạc nhưng với hình ảnh trưởng thành, chững chạc. 

Về ý kiến MV và lời bài hát "sặc mùi tiền bạc", Negav thừa nhận câu chuyện trên phần lớn xuất phát từ sự tưởng tượng nhưng có một phần trải nghiệm cá nhân. 

DSCF9900.jpg
Rapper 10X có nhiều cảnh thân mật với mẫu nữ. Ảnh: NVCC

"Khi bản thân có cơ hội trải qua những khoảnh khắc có phần hào nhoáng trong cuộc sống mới có thể viết ra những dòng đầy cá tính, tự tin như vậy", rapper lấp lửng. 

Negav tên thật là Đặng Thành An, sinh năm 2001, bắt đầu viết rap từ cấp 2. Năm 2018, anh gia nhập nhóm Tổ Quạ cùng Blacka, Datmaniac, Cam, Pjpo, Táo... Năm 2022, anh tham gia nhóm GERDNANG, mở ra chương mới trong sự nghiệp.

Những năm gần đây, Negav dần trở thành cái tên quen thuộc với khán giả trẻ qua các chương trình truyền hình hot như Hành trình rực rỡ, 2 ngày 1 đêm, gần nhất là Anh trai say hi

Ngoài tính cách và âm nhạc, tại chương trình, Negav còn gây chú ý khi liên tục diện hàng hiệu xa xỉ, trong đó có những mẫu đồng hồ được MC Trấn Thành đùa ẩn ý "không dám mua".