Trao đổi với phóng viên VietNamNet, đại diện Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết, đến 28 Tết, vé các chặng từ miền Nam ra cơ bản đã hết, chỉ còn một ít trong ngày 30 Tết.

Những ngày cao điểm này, bình quân mỗi ngày có khoảng 6.000 hành khách từ phía Nam từ KCN Bình Dương – Sóng Thần hay TP.HCM ra miền Trung hoặc Hà Nội.

Từ 26 Tết, vé tàu bán ra chặng ngắn từ Hà Nội về các tỉnh, thành phố: Vinh, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng… tăng lên, trung bình mỗi ngày khoảng 3.000 hành khách rời ga.

Hành khách đợi tàu về quê ăn Tết  (Ảnh: Hà Quốc Tiến) 

Theo ghi nhận số lượng hành khách ra vào ga những ngày này tăng lên. Từ tháng 10, công ty cũng đã dự đoán dịp Tết năm nay hành khách đi tàu sẽ hồi phục sau 2 năm dịch bệnh.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo công ty, so với Tết năm 2019, số lượng khách đi tàu khoảng 70% - 75%, do đó năng lực, chất lượng phục vụ vẫn được đảm bảo tốt nhất. Tất cả những khách quên đồ đều được tìm thấy và trả lại. Hiện chưa có phản hồi tiêu cực về vấn đề này.

“Những ngày cận Tết, lượng khách từ phía Nam ra đã ít dần nhưng lượng hành khách có nhu cầu đi chặng ngắn trong dịp Tết lại rất lớn.

Ngoài những đoàn tàu chính chạy cố định hàng ngày, chúng tôi sử dụng những toa tàu Thống Nhất chạy tuyến ngắn đi Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Lào Cai.

Hiện ga Hà Nội đã lập 28 đoàn tàu đến các ga Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Lào Cai… trong đó 23 đoàn tàu đi Vinh nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách từ ngày 28 Tết đến mùng 5 Tết. Hiện vé tàu đêm 28 Tết đi Vinh đã bán hết”, đại diện Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội thông tin.