Ông Trump mất 900 triệu

Theo CNN, giá trị cổ phần của ông Donald Trump tại công ty sở hữu mạng xã hội Truth Social đã giảm 900 triệu USD kể từ khi bà Kamala Harris tranh cử vào Nhà Trắng hôm 21/7. Kể từ đó, giá cổ phiếu của Trump Media & Technology Group đã giảm 23%, gồm cả một đợt giảm giá mạnh khác vào ngày 1/8 trong bối cảnh thị trường bán tháo diện rộng. 

Giá trị cổ phần chi phối của ông Trump tại công ty truyền thông xã hội bảo thủ chỉ ở mức 4 tỷ USD tính tới ngày 19/7, ngày giao dịch cuối cùng trước khi Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng và ủng hộ bà Kamala Harris làm ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ. Từ 19/7 trở đi, giá trị cổ phiếu đã giảm xuống còn 3,1 tỷ USD. 

Đợt bán tháo diễn ra khi các cuộc thăm dò toàn quốc và tại các bang chiến trường cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt giữa ông Trump và bà Harris. Cổ phiếu đã trở thành phương tiện để các nhà giao dịch Phố Wall đặt cược vào triển vọng ông Trump trở lại Nhà Trắng, vì Truth Social có thể trở thành nền tảng truyền thông của Tổng thống nếu ông Trump thắng cử.

Tháng 6, giá trị cổ phiếu của Trump Media đã tăng đột biến sau màn tranh luận yếu kém của Tổng thống Joe Biden. Cổ phiếu đã tăng trở lại sau khi ông Trump sống sót sau một vụ ám sát không thành tại bang Pennsylvania. 

Cùng lúc đó, mạng xã hội Truth Social của cựu Tổng thống Donald Trump phải vật lộn để giành được sức hút trong thế giới truyền thông xã hội. Theo dữ liệu Comscore do TheRighting phân tích, vào tháng 6, lượng người dùng truy cập của Truth Social đã giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức giảm tháng thứ ba liên tiếp.