Theo Newsweek, trong ngày 28/7, Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sĩ Dân chủ Chuck Schumer đã dự đoán cựu Tổng thống Donald Trump sẽ thay thế "phó tướng" của mình trong vòng 10 ngày.

"Ông Vance là một lựa chọn không hay cho các lá phiếu. Tôi nghĩ ông Trump đang xem TV hàng ngày và phát hiện ra 'phó tướng' của mình ngày càng trở nên cực đoan và thất thường. Tôi tin rằng ông Trump đang tự hỏi tại sao ông ấy lại lựa chọn người này", ông Schumer nhận xét.

Sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố rút lui và đảng Dân chủ chọn bà Kamala Harris làm ứng viên chính thức, đã có một số báo cáo cho rằng ông Trump đã nhận ra sai lầm khi chọn Thượng nghị sĩ J.D Vance làm liên danh tranh cử. Những đồn đoán này càng trở nên rõ ràng khi ông Vance bị truyền thông Mỹ chỉ trích dữ dội vì các phát ngôn trong quá khứ.

newsletter vance NYT.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thượng nghị sĩ J.D Vance. Ảnh: NYT

Một báo cáo gần đây của CNN cũng chỉ ra rằng ông Vance là ứng viên phó tổng thống ít được ưa thích nhất kể từ năm 1980. Việc nghị sĩ 39 tuổi không nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ đảng Cộng hòa đã làm nhiều người phải đặt câu hỏi về lựa chọn của ông Trump.

Tuy vậy, đội ngũ tranh cử của ông Trump đã lên tiếng phủ nhận thông tin này, đồng thời khẳng định cựu Tổng thống Mỹ vô cùng "hào hứng" với lựa chọn liên danh tranh cử của mình.

"Ông Trump hoàn toàn hài lòng với người đồng hành của mình, họ tạo nên một đội hoàn hảo đề giành lại Nhà Trắng. Những đồn đoán thất thiệt đang tới từ truyền thông tin giả hoặc những người không biết chuyện gì đang xảy ra", ông Steven Cheung, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết.