Nhà Trắng BBC
Ảnh: BBC

Theo tờ Bưu điện Palm Beach, ông Trump nói trong tiếng hò reo lớn của đám đông tại một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania vào tối 31/7: "Được rồi, Kamala, tiến hành thôi. Đã chấp nhận lời thách đấu. Hãy so sánh từng điểm của chúng ta". 

Tối 30/7, ứng viên Tổng thống tiềm năng của đảng Dân chủ Kamala Harris đã vận động tranh cử tại Atlanta, Georgia và phát biểu trước khoảng 10.000 người ủng hộ. Trong bài phát biểu dài 21 phút, bà chỉ ra những điểm khác biệt trong chính sách an ninh của mình với đảng Cộng hòa, như vấn đề an ninh biên giới và hỗ trợ người Mỹ trung lưu. 

Tuy nhiên, vào cuối bài phát biểu, bà Harris đã thách ông Trump tham gia cuộc tranh luận mà ông đã đồng ý trước đó khi Tổng thống Joe Biden còn là ứng cử viên được ưa chuộng. Bà Harris tuyên bố trước tiếng reo hò ngày một lớn của đám đông như sau: "Được rồi Donald. Tôi hy vọng ông sẽ cân nhắc lại việc gặp tôi trên bục tranh luận. Bởi vì, nếu có gì muốn nói, hãy nói thẳng với tôi". 

Các nhóm vận động tranh cử của ông Trump và ông Biden trước đó đã đồng ý tổ chức cuộc tranh luận trực tiếp lần thứ 2 do mạng tin tức ABC tổ chức vào ngày 10/9. Tuy nhiên, đầu tuần này, ứng cử viên của đảng Cộng hòa đã nói lửng lơ rằng tôi "có thể sẽ tranh luận với bà ấy". Trước đó, ông Trump cũng nói "không thích ý tưởng" của ABC.

Cựu Tổng thống còn nói đùa không biết bà Harris là ai trước khi Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng. Và rằng bà Kamala Harris là Phó Tổng thống không được ưa chuộng nhất trong lịch sử Mỹ.