Tờ The Hill đưa tin, ông Trump hôm 9/7 trước hàng nghìn người ủng hộ ở thành phố Doral thuộc bang Florida đã kêu gọi Tổng thống Biden hãy tái tranh luận ngay trong tuần này, và gọi đó là cơ hội để ông chủ Nhà Trắng “tự chuộc lỗi”.

Trump 1.jpg
Ông Trump ở thành phố Doral, Mỹ hôm 9/7. Ảnh: CNN-News18

“Tôi chính thức đề nghị ông Joe hãy 'tự chuộc lỗi' trước toàn thế giới. Hãy tổ chức một cuộc tranh luận ngay trong tuần này, để Joe có thể chứng tỏ với tất cả mọi người trên thế giới rằng ông ấy đủ tố chất để trở thành Tổng thống Mỹ. Nhưng lần này hãy là cuộc đối đầu giữa hai người đàn ông, không người điều hành cuộc tranh luận, cũng không bị cấm đoán ngôn từ. Ông ấy chỉ cần nêu địa điểm, mọi lúc, mọi nơi”, ông Trump dõng dạc tuyên bố.

Ông Trump sau đó đã đề cập tới một phần nội dung cuộc tranh luận vào tháng trước về kỹ năng chơi golf của bản thân và ông Biden.

“Đó là lý do tại sao tối nay tôi cũng chính thức thách đấu ông Joe Biden trong một trận đấu golf 18 lỗ. Trận đấu sẽ tổ chức trên sân golf của tôi ở thành phố Doral, và được truyền hình trực tiếp”, ông Trump nói thêm.

Theo The Hill, những tuyên bố về việc “tổ chức tái tranh luận ngay trong tuần này” được ông Trump đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Biden gần đây liên tục đối mặt áp lực khi một nhóm nghị sĩ cấp cao của đảng Dân chủ yêu cầu ông nên rời khỏi cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ năm nay.