Phó tướng của Trump - upi
Ảnh: UPI

Hãng tin CNN cho biết, theo một phân tích thăm dò ý kiến được tiến hành sau đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa, thượng nghị sĩ Ohio J.D. Vance là ứng viên Phó Tổng thống ít được ưa thích nhất kể từ năm 1980. CNN lưu ý dữ liệu áp dụng cho những người không đương nhiệm. 

Kể từ năm 2000, các ứng viên Phó Tổng thống Mỹ thường có tỷ lệ ủng hộ cao ngay sau đại hội toàn quốc của đảng, cộng thêm 19 điểm. Tuy nhiên, "phó tướng" J.D. Vance của ông Trump đang có mức ủng hộ -6 điểm, chỉ 1 tuần sau khi chấp nhận đề cử ứng viên Phó Tổng thống của đảng Cộng hòa và chính thức bước vào chiến dịch tranh cử. 

Tuy nhiên, tỷ lệ ủng hộ thấp hơn bình thường của ông J.D. Vance không phải là điều bất thường vì nghị sĩ mới này đã từ lâu không được ưa chuộng bằng những đảng viên Cộng hòa khác. 

Ông Vance thể hiện khá kém trong cuộc bầu cử vào Thượng viện bang Ohio năm 2022, ít nhất là so với thành tích của các đảng viên Cộng hòa khác ở bang này vào năm đó. Ông đã đánh bại đối thủ Tim Ryan của đảng Dân chủ chỉ với 6 điểm phần trăm, trong khi Thống đốc Ohio Mike DeWine đã đánh bại đối thủ Nan Whaley của đảng Dân chủ tới 25 điểm phần trăm trong cùng chu kỳ.  

Nhà báo Tim Alberta của tờ The Atlantic hồi đầu tuần nhận xét, kể từ khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố dừng tái tranh cử và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris làm ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ, một số thành viên trong "thế giới của ông Trump" đã đặt ra câu hỏi rằng liệu ông Vance có phải là một người liên danh sáng suốt không. 

Ông Trump đã không chinh phục được các cử tri ngoại ô trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 và việc chọn ông J.D. Vance làm liên danh tranh cử được nhiều người coi là một lời kêu gọi đối với các cử tri cơ sở thay vì hướng tới việc thu hút những cử tri còn thay đổi ý kiến. 

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã mất nhiều tháng để hoàn thiện các cuộc tấn công chống lại Tổng thống Biden và hiện phải thay đổi thông điệp, vì bà Harris đặt ra một mối đe dọa bầu cử khác so với người tiền nhiệm.