Theo The Hill, đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa đã khai mạc vào ngày 15/7 ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin. Tại đây, ông Donald Trump đã chính thức trở thành ứng viên đại diện đảng này trong cuộc đua tới Nhà Trắng năm 2024, đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp đảng Cộng hòa chọn ông Trump làm ứng viên Tổng thống.

Sau khi trở thành ứng viên Tổng thống, ông Trump đã công bố việc chọn Thượng nghị sĩ J.D. Vance của bang Ohio làm "phó tướng", qua đó chính thức tạo thành liên danh tranh cử.

"Sau một thời gian cân nhắc, và xem xét tài năng của nhiều cá nhân, tôi tin rằng người phù hợp nhất để đảm nhận vị trí ứng viên Phó Tổng thống Mỹ là Thượng nghị sĩ Vance của bang Ohio", ông Trump cho biết.

23pol vance nyt.jpg
Thượng nghị sĩ J.D. Vance được ông Trump chọn làm "phó tướng". Ảnh: NYT

Theo cựu Tổng thống Mỹ, ông Vance (39 tuổi) tốt nghiệp trường luật của Đại học Yale, từng có thời gian phục vụ trong lực lượng thủy quân lục chiến, đồng thời có một sự nghiệp kinh doanh thành công trong lĩnh vực công nghệ và tài chính.

"Ông Vance là người đã sử dụng tài năng để giúp đỡ những người dân ở Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Ohio, Minnesota, và hơn thế nữa. Với tư cách ứng viên Phó Tổng thống, ông ấy sẽ tiếp tục đấu tranh cho hiến pháp của chúng ta, và sẽ sát cánh cùng tôi trên con đường làm nước Mỹ vĩ đại trở lại", ông Trump nói thêm.

Ở chiều ngược lại, Tổng thống Joe Biden nhận xét Thượng nghị sĩ Vance là "bản sao" của người tiền nhiệm. "Ông Vance là một bản sao của ông Trump trong mọi vấn đề, họ không có nhiều điểm khác biệt", ông chủ Nhà Trắng bình luận.