W-thí sinh.jpg

Ngày 8/6, các sĩ tử Hà Nội đã hoàn thành hai môn thi vào lớp 10 Ngữ văn (buổi sáng) và Tiếng Anh (buổi chiều). Tại điểm thi, rất nhiều cung bậc cảm xúc được thể hiện trên gương mặt của nhiều em ở độ tuổi 2009. 

W-Thi lớp 10   Giáo dục   Hà Nội (13).jpg

Hải Đăng là học sinh vừa rời Trường THCS Thanh Xuân Trung để thi vào THPT Kim Liên. Em là một trong số ít thí sinh khi ra khỏi địa điểm thi nhảy cẫng lên vì vui sướng tột độ. 

W-thí sinh.jpg

Nhiều em bất ngờ khi thi xong được các thanh niên tình nguyện hò reo cổ vũ. Những tình huống vui vẻ ở cổng trường khiến các bạn trẻ dù làm bài chưa hoàn hảo cũng phải bật cười.

W-Thi lớp 10   Giáo dục   Hà Nội (28).jpg

THCS Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy) là một trong những điểm thi đông thí sinh nhất của Hà Nội. Trước giờ vào phòng thi, các sĩ tử hân hoan đập tay, ôm và chào phụ huynh đồng thời nhận những lời chúc may mắn, thi tốt.

W-thí sinh.jpg

Các bạn trẻ tới từ Trường THCS Đại Kim (quận Hoàng Mai) bày tỏ sự quyết tâm làm bài tốt trước giờ thi Ngữ văn.

W-Thi lớp 10   Giáo dục   Hà Nội.jpg

Năm nay vừa tròn 80, ông Nguyễn Xuân Sung (ở quận Hai Bà Trưng) khiến nhiều người bất ngờ khi vẫn lái xe đưa con trai 15 tuổi đi thi lớp 10. Trong suốt thời gian thí sinh làm bài, cụ luôn ngồi trên chiếc xe máy cũ ngoài cổng trường chờ đợi. 

W-Thi lớp 10   Giáo dục   Hà Nội (18).jpg

Anh Trần Minh Thông đưa con trai đến tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10. “Sáng nay cháu thi tốt, các môn học đều khá tự tin. Con khá bình tĩnh nhưng bố mẹ lại rất lo. Lúc nghe tiếng trống kết thúc giờ thi, tôi nổi hết da gà”, anh Thông chia sẻ.

Các thí sinh gặp vấn đề về sức khỏe trong kỳ thi lần này đều được hỗ trợ và tạo điều kiện tốt để hoàn thành bài thi. Phạm Lưu Quang Huy (ảnh trái, điểm thi Trường THPT Xuân Phương) bị gãy tay phải. Đi cùng Huy trong ngày thi chính thức là Phú An (học sinh lớp 8) với nhiệm vụ hỗ trợ Huy viết trong quá trình làm bài. Nguyễn Tiến Đạt (áo đen) bị ngã xe gãy chân trước dịp thi. Em là người cuối cùng rời sân trường sau khi làm bài môn Ngữ văn. Một thanh niên tình nguyện hỗ trợ em ra xe phụ huynh đón.

W-Thi lớp 10   Giáo dục   Hà Nội (27).jpg

Tại điểm thi THPT Xuân Phương, ngày 8/6, còn xuất hiện tấm biển gây sốt với nội dung nhí nhảnh: "Không đỗ nguyện vọng 1, anh phạt em đó".

W-Thi lớp 10   Giáo dục   Hà Nội (2).jpg

Sau giờ làm bài thi môn Ngữ văn, một học sinh ăn mừng sung sướng vì hoàn thành tốt bài của mình tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (quận Hà Đông).

W-Thi lớp 10   Giáo dục   Hà Nội (9).jpg

Không ít học sinh rơi nước mắt khi vừa bước ra khỏi cổng trường. Đề thi Ngữ văn năm nay rơi vào tác phẩm Đồng chí, nằm ngoài dự tính của nhiều thí sinh.

W-Thi lớp 10   Giáo dục   Hà Nội (17).jpg

"Ôi trời ơi, tủ đè con, mẹ ơi", một nam sinh giả vờ khóc trong vòng tay mẹ khiến nhiều người đứng cạnh bật cười.

W-Thi lớp 10   Giáo dục   Hà Nội (29).jpg

Đề thi Tiếng Anh buổi chiều có phần "dễ thở" hơn, phần lớn thí sinh đều vui vẻ, tự tin khi bước ra khỏi cổng trường. Một nam sinh khá hài lòng với những thể hiện của mình. Em nhanh chóng lót dạ chiếc bánh sau giờ thi căng thẳng.

>>>Xem điểm thi lớp 10 năm 2024 nhanh<<<