Thí sinh vỡ òa hạnh phúc sau môn thi cuối cùng: 

Chiều 29/6, sau khi các sĩ tử hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 chính thức khép lại. Tại điểm trường, THPT Chu Văn An rất nhiều thí sinh bước ra cổng trường với tâm trạng phấn khởi. 

Phía ngoài cổng, xuất hiện nhóm nam thanh nữ tú mang hoa, nồi niêu liên tục gõ và hô to “Minh Châu, Đức Huy”, nhằm cổ vũ hai người em của họ đang bước ra ngoài. 

Sự tự tin hiện rõ trên gương mặt nhiều sĩ tử. Sau 12 năm đèn sách, đây là giây phút các em có thể thở phào nhẹ nhõm bởi ít nhất nếu chưa đỗ đại học cũng có thể tốt nghiệp THPT.

Một thí sinh phấn khích cầm điện thoại để “selfie” với các bạn tình nguyện viên phía ngoài cổng trường. 

Vũ Việt Anh (THPT Chu Văn An) vừa ra tới gần cổng trường liền dừng lại và nhảy hip hop ăn mừng trước mặt bạn bè, người nhà và các tình nguyện viên. “Tâm trạng hiện tại của em bây giờ rất thoải mái khi vừa trải qua một kỳ thi đây căng thẳng. Bây giờ em chỉ muốn về nhà ngủ một giấc”, Việt Anh nói. 

Phụ huynh của một thí sinh mang hoa và tấm ảnh nghệ sĩ K-pop để tặng con gái sau khi hoàn thành môn tiếng Anh chiều nay. 

Một thí sinh khác cũng nhảy cẫng lên ăn mừng sau khi hoàn thành môn thi cuối cùng. 

Nhóm bạn trẻ đến chúc mừng thí sinh Minh Châu (hàng dưới) sau khi ra khỏi điểm thi. Minh Châu cho biết em đã hoàn thành kỳ thi rất tốt và không còn gì nuối tiếc. Nữ sĩ tử hy vọng đỗ nguyện vọng 1 vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. 

Đỗ Đức Huy (THPT Tây Hồ) được các bạn tặng và hát chúc mừng sinh nhật ngay tại cổng địa điểm thi. “Em rất vui và xúc động khi các bạn luôn hỗ trợ, động viên em trong 2 ngày thi vừa qua. Đây là một kỷ niệm đáng nhớ với em. Em có nguyện vọng 1 vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền”, Huy chia sẻ. 

Còn tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, các sĩ tử hoàn thành môn thi Ngoại ngữ và ra ngoài với tâm trạng đầy phấn khởi.

Thời tiết Hà Nội chiều nay khoảng 36 độ C. Nắng nóng, nhiều phụ huynh vẫn kiên nhẫn đứng đợi các thí sinh hoàn thành môn thi cuối cùng. 

Ra khỏi phòng thi nhiều em vẫn bàn tán sôi nổi về môn tiếng Anh. Đa phần sĩ tử đều vui vẻ thoải mái và đánh giá đề không quá khó.

"12 năm đèn sách của các con biết bao khó khăn vất vả của cả con và bố mẹ, được như ngày hôm nay thật sự tôi cảm thấy xúc động lắm. Như hôm qua cũng có chút lo lắng nhưng kết quả ra sao thì tôi vẫn luôn tự hào vì các con đã nỗ lực hết mình", chị Phương Oanh (quận Hà Đông) chia sẻ.