Sáng nay (7/6), hơn 106.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10 diễn ra trong ba ngày 8-10/6.

Liên quan đến một số thắc mắc của thí sinh về việc đi thi không may quên giấy tờ, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, trường hợp này thí sinh sẽ làm cam kết, có xác nhận của những người liên quan để lãnh đạo điểm thi xác minh thông tin.

“Các em không nên quay trở về nhà lấy. Bởi lẽ, thí sinh cần có mặt tại điểm thi đúng thời gian quy định.

Các em bình tĩnh báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc lãnh đạo điểm thi, tránh trường hợp về nhà lấy giấy tờ rồi đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Theo đó, khi thông báo tới trưởng điểm thi về việc quên giấy tờ, thí sinh sẽ được làm cam kết, có xác nhận của các thành phần liên quan để lãnh đạo điểm thi đối chiếu, xác minh thông tin”, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay.

Ngoài ra, theo quy chế thi, tại Điều 14 (trách nhiệm của thí sinh) nêu rõ: Thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi. Thí sinh phải xuất trình căn cước công dân. Trường hợp bị mất căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, các em phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

Nhằm bảo đảm quyền lợi cho thí sinh và thực hiện thống nhất toàn thành phố, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đơn vị này cũng đã hướng dẫn cụ thể đối với 201 trưởng điểm thi về phương án xử lý với các tình huống đặc biệt.

Đối với những trường hợp thí sinh quên hoặc bị mất căn cước công dân khi tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, các điểm thi sẽ hỗ trợ thí sinh ở mức cao nhất, bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi để thí sinh được tham dự kỳ thi đúng quy định nên thí sinh cứ bình tĩnh thực hiện theo quy trình không nên quá lo lắng.

Về việc sử dụng ứng dụng VNeID để thay thế căn cước công dân trong trường hợp quên giấy tờ, Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin, không nên bởi ứng dụng này nằm trên điện thoại thông minh, theo quy chế thi, thí sinh không được mang theo điện thoại vào phòng thi. Nếu thí sinh mang theo điện thoại vào phòng thi dù đã sử dụng hay chưa sử dụng đều sẽ bị đình chỉ, hủy kết quả thi.

Các vật dụng bị cấm mang vào phòng thi gồm giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây cháy, nổ; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài. Nếu vi phạm, thí sinh bị đình chỉ thi và bị hủy toàn bộ kết quả.

Các em được mang bút viết, thước kẻ, bút chì, tẩy, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Kỳ thi vào lớp 10 của Hà Nội bắt đầu từ sáng 8/6 với môn Ngữ văn (hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút). Buổi chiều cùng ngày, thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ (hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút). Sáng ngày 9/6, thí sinh dự thi môn Toán (hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút).

Điểm xét tuyển lớp 10 = (Điểm Toán + Điểm Văn) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Những thí sinh đăng ký vào các lớp chuyên sẽ thi thêm ngày 10/6. Chậm nhất ngày 2/7, Hà Nội sẽ công bố điểm thi. Điểm chuẩn lớp 10 của Hà Nội được công bố vào ngày 6-9/7. Thí sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học từ ngày 10-12/7. Ngày 19-22/7, những trường chưa đủ chỉ tiêu sẽ xét tuyển bổ sung.

lich thi lop 10.jpeg

>>>Tra điểm thi tuyển sinh lớp 10 THPT sớm nhất<<<