Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT lưu ý, thí sinh tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi. Điểm thi nào có thí sinh vi phạm, trưởng điểm thi sẽ phải chịu trách nhiệm.

Theo ông Nam, trừ những trường hợp cố tình mang điện thoại vào phòng thi, còn vẫn có những thí sinh vô tình, quên rằng vẫn mang theo điện thoại, nhưng cán bộ coi thi, trưởng điểm coi thi có thể không nhắc các em, đến lúc điện thoại kêu thì mới biết.

Năm nay, Sở GD-ĐT sẽ xem xét trách nhiệm của lãnh đạo điểm thi, cán bộ giám thị nếu có thí sinh vi phạm mang điện thoại vào phòng thi. Nên các điểm thi phải quán triệt rất kỹ với thí sinh việc này trong từng buổi thi, ngày thi.

Mặt khác, thí sinh cần có mặt tại phòng thi đúng giờ quy định đối với từng buổi thi, mang theo phiếu báo danh có dán hình, giấy khai sinh (bản photo không cần công chứng) để đối chứng, thẻ học sinh (hay thẻ bảo hiểm y tế, thẻ căn cước công dân gắn chip).

Nếu thí sinh bị mất một trong số các giấy tờ, cần điều chỉnh sai sót các thông tin cá nhân, liên hệ với cán bộ coi thi, người làm nhiệm vụ tại điểm thi để có sự điều chỉnh kịp thời.

Các phòng thi sẽ được sắp xếp theo số báo danh, có tối đa 24 thí sinh/phòng, khoảng cách tối thiểu giữa hai thí sinh ngồi cạnh nhau là 1,2m.

Trước khi làm bài thi, thí sinh phải ghi tên và số báo danh của mình vào đề thi, giấy thi, giấy nháp. Khi nhận đề, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng in của các trang đề thi.

“Nếu thấy đề thiếu trang, trang bị rách, hỏng, nhòe hay mờ thì phải báo ngay cho cán bộ coi thi trong phòng thi” - ông Lê Hoài Nam thông tin.

Thí sinh chỉ có thể rời khỏi phòng thi, khu vực thi sau khi đã làm xong hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, và phải nộp lại cả bài thi, đề thi, giấy nháp trước khi rời khỏi phòng thi.

Khi có tín hiệu báo hết giờ làm bài, thí sinh cần phải ngưng viết. Cán bộ coi thi thứ nhất sẽ tiến hành thu bài thi, còn cán bộ coi thi thứ 2 sẽ duy trì trật tự, kỷ luật phòng thi.

Năm nay, TPHCM có gần 100.000 thí sinh dự thi lớp 10. Thành phố huy động hơn 13.500 giáo viên làm cán bộ coi thi, hơn 2.300 nhân viên, bảo vệ, công an để phục vụ cho kỳ thi năm nay. Các thí sinh sẽ bắt đầu làm bài vào sáng ngày 6/6, với môn Văn (thời gian làm bài là 120 phút) và môn Ngoại ngữ (thời gian làm bài 90 phút) vào buổi chiều. Sáng 7/6, thí sinh làm bài thi môn Toán (thời gian làm bài 120 phút), môn chuyên/tích hợp (thời gian làm bài là 150 phút) vào buổi chiều.

Lịch thi lớp 10 TP.HCM:

Lịch thi lớp 10