Người đứng đầu Văn phòng Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh trực thuộc Cơ quan Kiểm soát dịch Covid-19 ở Bắc Kinh, ông Vương Đại Quảng nói rằng mục tiêu của những biện pháp mới là nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, phụ nữ mang thai, trẻ em và người khuyết tật.

Quan chức y tế thành phố Bắc Kinh, ông Vương Đại Quảng. Ảnh: Baidu

“Các cộng đồng dân cư cần phát hiện sớm nguy cơ dịch bệnh ở giai đoạn đầu, nhằm giảm số ca nhiễm. Các cơ sở y tế cần hoàn thiện thông tin sức khỏe của những nhóm dân quan trọng, để đảm bảo những trường hợp này có thể được điều trị kịp thời”, tờ China Daily trích phát biểu hôm 6/1 của ông Vương.

“Chúng ta cũng cần tăng tỷ lệ tiêm chủng toàn diện cho người cao tuổi, đảm bảo ai cũng có thể được tiêm vắc xin. Đối với những người sống một mình, một số yêu cầu bổ sung đã được đưa ra để đảm bảo cung ứng các dịch vụ y tế cho nhóm người này”, ông Vương nói thêm.

Theo ông Vương, chính quyền Bắc Kinh trong thời gian tới sẽ đảm bảo nguồn cung ứng các bộ xét nghiệm và thuốc men cho những vùng ngoại ô.

China Daily cho hay, những biện pháp mới sẽ được áp dụng đối với cả các trường học và viện dưỡng lão ở Bắc Kinh.

“Các trường học và nhà trẻ ở Bắc Kinh không cần tiến hành xét nghiệm diện rộng. Tuy nhiên, việc người dân trình kết quả xét nghiệm âm tính khi đến các viện dưỡng lão vẫn rất cần thiết”, phát ngôn viên Ủy ban Giáo dục thành phố Bắc Kinh, ông Li Yi cho hay.