Nguyễn Đức Thắng, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hậu Lộc 2 (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) vừa đạt 3 môn khối A00 với tổng điểm 29,3 (Toán 9,8; Vật lý 9,75 và Hóa học 9,75 điểm).

Thầy Mai Tiến Dũng (giáo viên chủ nhiệm) cho biết, Thắng là học sinh học giỏi đều tất cả các môn và luôn nằm trong top dẫn đầu ở trường. Mới đây nhất em giành giải Ba học sinh giỏi môn Vật Lý cấp tỉnh năm học lớp 12.

Thắng là con út trong gia đình, bố là công chức về hưu, mẹ là giáo viên tiểu học

Thắng còn dành thời gian tham gia hoạt động xã hội, hoạt động phong trào trong nhà trường, và giúp đỡ bạn bè trong học tập. Ghi nhận thành tích mà Thắng đạt được, đầu tháng 7 vừa qua em vinh dự được chi bộ nhà trường kết nạp vào Đảng.

Mặc dù học giỏi môn Vật Lý, nhưng môn học Thắng yêu thích nhất là môn Toán. Bởi theo Thắng, Toán là môn học rèn luyện tư duy và có nhiều ứng dụng thiết thực trong cuộc sống. 

Đầu thắng 7 vừa qua Thắng được chi bộ nhà trường kết nạp Đảng. Ảnh NVCC

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Thắng cho biết, phương pháp học tập của em không có gì đặc biệt: Nghe giảng để nắm vững kiến thức cơ bản ở trên lớp, sau đó làm và giải các đề nâng cao và chuyên sâu.

“Em chỉ ngồi vào học khi tâm trạng thoải mái nhất, không đặt nặng mục tiêu để tạo áp lực cho mình”, Thắng chia sẻ.

Thắng mong muốn sau này sẽ trở thành kỹ sư công nghệ thông tin, và đang cân nhắc đặt nguyện vọng vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Thắng chỉ ngồi vào bàn học bài khi tâm trí thoải mái nhất

Bà Trịnh Thị Thảo (mẹ Thắng) chia sẻ, ngay từ nhỏ gia đình đã không tạo áp lực học tập cho con, để con tự giác. Do đó, từ khi Thắng vào học cấp 2, cấp 3, em đã tự chủ động trong việc học tập. Ngoài thời gian học, Thắng ít xem tivi và điện thoại để đầu óc và mắt được nghỉ ngơi.

Tuyết Mai