Thảo luận về Thiên Long trong Tiếp sức mùa thi 2023 chiếm đến 52% thị phần social toàn ngành văn phòng phẩm Việt Nam, theo Younet Media.

Phía sau những con số nổi bật của chương trình Tiếp sức mùa thi 2023 vừa được tổng kết là một kế hoạch hỗ trợ dài hơi xuyên suốt được huy động tổng lực và tổ chức với quy mô toàn diện. Trước, trong và sau kỳ thi đánh giá năng lực đầy cam go, rất nhiều đơn vị trên cả nước đã chung tay đồng hành cùng Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục & Đào Tạo và Tập đoàn Thiên Long giúp đỡ các sĩ tử “vượt vũ môn” thành công. Được biết, Tiếp sức mùa thi 2023 đã nhận được tổng kinh phí hỗ trợ trực tiếp gần 37 tỷ đồng từ các đơn vị mạnh thường quân tham gia hoạt động nhân văn này. 

Thấu hiểu áp lực tinh thần của các sĩ tử, Tiếp sức mùa thi 2023 đã được khởi động sớm từ tháng 4 nhằm đồng hành cùng các em học sinh ngay từ giai đoạn chuẩn bị. Từ ôn luyện kiến thức đến tư vấn tâm lý, chương trình đã triển khai rất nhiều hoạt động talkshow trực tuyến bổ ích để hỗ trợ thí sinh với sự góp mặt của các chuyên gia giáo dục và đặc biệt là những người trẻ tiêu biểu như MC Khánh Vy, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, quán quân Siêu trí tuệ Hà Việt Hoàng. Những kinh nghiệm thực tế từ các bạn trẻ ưu tú đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong cuộc sống cũng như chia sẻ từ chuyên gia tâm lý - giáo dục Trần Thành Nam giúp các thí sinh được truyền cảm hứng mạnh mẽ và vững vàng tâm lý để vượt qua kỳ thi một cách thoải mái nhất.

Bên cạnh đó, việc thay đổi cách thức tổ chức và ứng dụng công nghệ AI trong bối cảnh chuyển đổi số cũng là một dấu ấn đặc biệt đáng chú ý của chương trình tiếp sức năm nay. Theo ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Tập đoàn Thiên Long - các vấn đề từ cẩm nang sức khỏe, dinh dưỡng mùa thi, đến hướng dẫn ôn tập, thông tin tuyển sinh,... đã được lập trình và tư vấn hiệu quả cho hàng ngàn thí sinh thông qua sử dụng chatbot. 

Trong thời đại của kỷ nguyên số, Tiếp sức mùa thi cũng được diễn ra trên nền tảng livestream trực tuyến, đáp ứng nhu cầu thực tế và hỗ trợ kịp thời các thí sinh ở mọi miền Tổ quốc. “Sẵn sàng đổi mới và tận dụng công nghệ để đảm bảo tinh thần ‘không ai bị bỏ lại phía sau’ chính là mục tiêu mà chương trình luôn kiên trì hướng tới”, đại diện Thiên Long chia sẻ thêm. 

Từ hơn 55.000 đơn đăng ký tiếp sức gửi về chương trình, Ban tổ chức đã tuyển chọn hơn 3.000 sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ trực tiếp cho thí sinh và người nhà tại các điểm thi. Sự hiện diện đông đảo của đội ngũ tình nguyện viên trong hình ảnh màu áo xanh quen thuộc đã trở thành một nét đẹp nhân văn đầy ý nghĩa của chương trình. Qua các năm, các em học sinh được giúp đỡ trở thành tân sinh viên và quay trở lại đồng hành cùng thế hệ sau, đó chính là những giá trị cao đẹp của tinh thần đáp đền tiếp nối mà các hoạt động của Tiếp sức mùa thi đã lan tỏa sâu rộng qua mỗi năm. 

Hình ảnh những sinh viên nhiệt tình, nhanh nhạy che nắng che mưa, tặng quà, cổ vũ, hỗ trợ y tế, hướng dẫn tận tình, điều tiết giao thông… tại các điểm thi đã để lại nhiều khoảnh khắc xúc động trong lòng của mỗi sĩ tử và phụ huynh. Nhờ đó, sự vất vả và căng thẳng của những ngày thi cũng được giảm bớt, các thí sinh bước vào phòng thi với tinh thần bình tĩnh, tích cực để đạt được kết quả tốt nhất. 

Trong khuôn khổ của chương trình Tiếp sức mùa thi 2023, học bổng “Nghị lực mùa thi” cũng đã trao hơn 5 tỷ đồng đến các thí sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, tiếp bước các em vượt qua nghịch cảnh và hướng về tương lai rộng mở từ cánh cửa đại học. Sự chung tay của các đơn vị, doanh nhân, nhà hảo tâm và những tấm lòng san sẻ quảng đại của cộng đồng đã biến thành “phép màu” để nhiều mảnh đời thiếu may mắn được tiếp sức sang trang mới đầy hy vọng, phấn khởi. Các hoạt động ý nghĩa của Tiếp sức mùa thi đã trở thành một thương hiệu xã hội có tầm ảnh hưởng đặc biệt trong lòng công chúng và ngày càng cho thấy vai trò không thể thiếu trong hành trình tích luỹ tri thức và gặt hái thành công đối với thế hệ tương lai của đất nước. 

Hơn 20 năm trước, hoạt động Tiếp sức mùa thi khởi đầu từ TP.HCM và sau đó được nhân rộng ra toàn quốc. Những kết quả thành công đáng tự hào của chương trình thường niên này không chỉ là bệ phóng tinh thần chắp cánh ước mơ cho các em học sinh, mà còn là nguồn động viên tinh thần cho phụ huynh và gia đình của các em. Khi những giá trị tốt đẹp được nỗ lực nhân rộng, thi cử sẽ không còn là áp lực đè nặng lên đôi vai của thí sinh mà sẽ trở thành một trải nghiệm không thể quên của tuổi trẻ. 

Hơn cả một hoạt động tình nguyện được tổ chức với quy mô khổng lồ và chuyên nghiệp, Tiếp sức mùa thi là trải nghiệm vô cùng đặc biệt của hàng triệu học sinh, sinh viên, thanh niên các thế hệ. Đó là truyền thống cháy bỏng nhiệt huyết của tuổi trẻ đầy khát khao, là nguồn năng lượng không mệt mỏi của những trái tim lớn, là tinh thần san sẻ tiếp sức đầy sức mạnh lan toả. Hàng triệu sinh viên đã được nâng bước vào giảng đường, và cứ thế những giá trị tốt đẹp không ngừng được thắp lửa, tiếp nối, tái tạo qua các thế hệ.

Tiếp sức mùa thi đã được tổ chức lần thứ 22, với những hoạt động tiếp sức tinh thần trẻ trung, năng động đậm chất gen Z trên các nền tảng xã hội. Có thể thấy rằng kỳ thi quan trọng bậc nhất sau 12 năm đèn sách đã bắt đầu giảm đi sự căng thẳng và nặng nề. Thay vào đó là tinh thần chinh phục thử thách đầy sôi nổi và tràn đầy năng lượng của tuổi trẻ. Khi đó, thi cử không còn là áp lực mà là một trải nghiệm cảm xúc của thời thanh xuân - có lo lắng, có hồi hộp, có cả hào hứng và khát khao chinh phục tri thức.