Giữa bối cảnh Covid-19, “Chia sẻ cùng thầy cô” vẫn được Tập đoàn Thiên Long cùng các bộ ban ngành nỗ lực tổ chức như lời tri ân gửi tới các thầy, cô. Ngoài bằng khen, chương trình còn tặng tới mỗi giáo viên gồm sổ tiết kiệm 10 triệu đồng và bộ quà phiên bản giới hạn nhân kỷ niệm 40 năm thành lập Thiên Long.

Sau 2 tháng phát động, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô 2021” đã nhận được danh sách 116 gương giáo viên do 57 tỉnh thành ứng cử và hội đồng xét duyệt chọn ra được 50 thầy cô tiêu biểu.

{keywords}
Ngày 18/11/2021 Phó Chủ tịch nước Võ Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu giáo viên tham dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2021

Trong số 50 thầy cô tiêu biểu có 11 giáo viên đang công tác tại các huyện nghèo, vùng sâu vùng xa, xã đảo xa xôi… và nhiều giáo viên dân tộc thiểu số Thái, Mường, Cơ Ho, Tày, Sán Dìu, Hà Nhì, Bố Y, Khmer… Không chỉ nỗ lực vượt khó, còn có nhiều thầy cô giáo còn gắn bó rất lâu với nghề.

Điển hình là cô Nguyễn Dạ Thảo (Tiểu học Hưng Phong, Bến Tre) với gần 35 năm gieo chữ trên xã đảo Giồng Trôm, giảng dạy cho các em nhỏ phải ở với ông bà để ba mẹ đi làm ăn xa. Hay đó là 29 năm “bám bản” của cô Trần Hồng Thủy (Trung học Quảng Lạc, Ninh Bình), mang con chữ và mang công nghệ về giảng dạy trực tuyến cho bao thế hệ học sinh người Mường.

{keywords}
Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Kiều (Trường TH&THCS Trần Phú, Đắk Ngo, Tuy Đức, Đắk Nông) bày tỏ sự xúc động khi được chương trình mời về Hà Nội đúng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trải qua 7 mùa liên tục, “Chia sẻ cùng thầy cô” vẫn là một trong những chương trình xã hội nhận được sự ủng hộ của mọi người và các tổ chức, minh chứng cho nỗ lực bền bỉ của Tập đoàn Thiên Long với ngành giáo dục trên chặng đường 40 năm qua.

Bên lề chương trình còn có cuộc thi “Người thầy của tôi” và “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô” để thông qua ngòi bút của cộng đồng, khắc họa rõ nét về cuộc sống khó khăn cũng như lan tỏa tình cảm quý báu của thầy trò vùng cao. 12 bài viết hay nhất trong tổng số 1.600 bài dự thi đã được trao giải. Năm nay, Thiên Long tiếp tục hỗ trợ 100 triệu đồng xây nhà công vụ cho giáo viên như năm 2000.

{keywords}
 Nhà công vụ cho các thầy cô trong khuôn khổ chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2020

“Suốt 4 thập kỷ hiện diện trên thương trường, Thiên Long đã bền bỉ góp sức cùng nhiều chương trình xã hội để mang cơ hội tiếp cận với tri thức cho người Việt. Trải qua chặng đường đồng hành trọn vẹn cùng nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ giáo viên và học sinh, chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng của ngành giáo dục và của toàn xã hội trong tương lai”, ông Cô Gia Thọ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long cho hay.

{keywords}
 Ghi dấu trên hành trình 40 năm, dịp này, Tập đoàn Thiên Long và Chủ tịch HĐQT Cô Gia Thọ vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ 2 cho doanh nghiệp và cá nhân, vì những đóng góp to lớn cho giáo dục

Ngọc Minh