Lo từ công...

Cho tới trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 những dấu hỏi về hàng công của U23 Việt Nam gần như chưa có lời đáp, bất chấp HLV Park Hang Seo đã bổ sung “sát thủ” số 1 trên tuyển Việt Nam trong đôi năm qua là Tiến Linh cho đội nhà.

Những gì mà giới chuyên môn âu lo với hàng công U23 Việt Nam hoàn toàn có lý do khi hiệu suất mà các chân sút của HLV Park Hang Seo thực sự đáng báo động.

Nhìn từ vòng loại U23 châu Á tới giải giao hữu tại Dubai hay ở 2 cuộc tổng duyệt mới đây trước U20 Hàn Quốc rõ ràng đủ để lo khi trong 7 trận đấu các chân sút của U23 Việt Nam chỉ ghi được 3 bàn thắng.

HLV Park Hang Seo bổ sung Tiến Linh để giải quyết thế khó ở hàng công

Cần nhắc lại rằng, đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á không được tính vì thực chất chỉ có vài cái tên được bổ sung cho đội hình 1 sắp tham dự SEA Games, nên không thể đưa kết quả vào để so sánh.

Hiệu suất, chất lượng các cầu thủ đến khả năng tận dụng cơ hội đang thực sự là vấn đề lớn khiến HLV Park Hang Seo vô cùng đau đầu lẫn bí bách, vì vậy khả năng cao ở SEA Games 31 tới sẽ đẩy Hoàng Đức lên chơi như 1 tiền đạo cùng Tiến Linh nhằm giải khát bàn thắng cho U23 Việt Nam.

... đến hàng thủ

Cũng nhìn từ 7 trận đấu đã qua của U23 Việt Nam có vẻ như hàng thủ đang cho thấy bộ mặt khác hoàn toàn khi chỉ thua sát nút, hoặc không để lọt lưới dù phải đá với những đội bóng được coi mạnh hơn.

Tuy nhiên đó chỉ là bề nổi, còn phía sau đó vẫn có những ưu tư lớn dành cho HLV Park Hang Seo trước thềm SEA Games. Và rõ nhất vẫn nằm ở các trận đấu gặp U20 Hàn Quốc cách đây chưa lâu.

Hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam vẫn chưa tạo ra sự yên tâm, Thanh Bình, Việt Anh dù kinh nghiệm trận mạc nhỉnh hơn so với các đồng đội còn lại, nhưng lại thiếu khả năng chỉ huy để đảm bảo cho mọi thứ vận hành trơn tru.

nhưng như thế vẫn chưa đủ, khi còn đó hàng loạt vấn đề nơi hàng thủ 

Khá nhiều lỗ hổng đã lộ ra trong 2 trận đấu gặp U20 Hàn Quốc để nếu các chân sút trẻ đồng hương của HLV Park Hang Seo tốt hơn có lẽ kết quả đã không khả quan đến thế cho U23 Việt Nam.

Chưa dừng ở câu chuyện hệ thống phòng ngự, cách thể hiện của từng cá nhân trong bộ máy này cũng gặp vấn đề để thường xuyên phạm lỗi ở những vị trí nguy hiểm, đồng thời phải nhận những chiếc thẻ không đáng có.

Nếu như không chỉnh sửa những vấn đề này tại SEA Games tới, chỉ sợ rằng HLV Park Hang Seo sẽ đối mặt với vấn đề rất lớn về lực lượng khi mất người vì thẻ phạt.

Những pha phạm lỗi kiểu của Tiến Long, Văn Đô ở trận giao hữu lượt về với U20 Hàn Quốc chắc chắn sẽ khó được nương tay tại SEA Games 31, kể cả U23 Việt Nam là đội chủ nhà.

Chỉ còn vài ngày để HLV Park Hang Seo chỉnh sửa cho U23 Việt Nam thực sự không đơn giản để mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà như đã nói xem ra còn phải chờ các đối thủ lẫn may mắn đến đâu.

Mai Anh

U23 Việt Nam: HLV Park Hang Seo phòng xa hay chỉ tính gần?

U23 Việt Nam: HLV Park Hang Seo phòng xa hay chỉ tính gần?

HLV Park Hang Seo lại tiếp tục bổ sung quân cho U23 Việt Nam, và những động thái từ chiến lược gia người Hàn Quốc là phòng xa hay tính gần ở chặng nước rút cho SEA Games 31?
U23 Việt Nam: Màn loay hoay và điều ước của thầy Park

U23 Việt Nam: Màn loay hoay và điều ước của thầy Park

HLV Park Hang Seo vẫn loay hoay với những tính toán về nhân sự cho U23 Việt Nam ở SEA Games 31. Lúc này chiến lược gia người Hàn Quốc hẳn mong thời gian trở lại để mọi thứ sẽ khác…
U23 Việt Nam: Có quá muộn cho thầy Park sửa sai?

U23 Việt Nam: Có quá muộn cho thầy Park sửa sai?

HLV Park Hang Seo ghi điểm bằng những phương án bổ sung nhân sự cho U23 Việt Nam, nhưng liệu quyết định của thuyền trưởng có quá muộn.