- Bàng hoàng sản phụ 12 tuổi, giết bạn lấy tiền sinh nhật, phát hiện núi vàng, cắt cổ người tình, đọ súng giữa phố, HN đông nghẹt vì thi ĐH, bão số 2, CSGT bị giết vì tình ái... là những thông tin nóng nhất trong tuần qua.

LƯỚT NHANH:

- Đọ súng: Xảy ra tại khu vực đường Hai Bà Trưng (quận Lê Chân, TP. Hải Phòng). Đã có tiếng súng nổ liên tiếp và một màn rượt đuổi giữa xe ô tô và xe máy. Hiện trường xảy ra vụ nổ súng chỉ cách trụ sở Công an quận Lê Chân vài trăm mét. Thông tin được đăng trên báo Giáo dục VN.

- Cắt cổ người tình: Nghi ngờ người yêu của mình (tên Ngọc, 21 tuổi, quê TP. Cần Thơ; nhân viên quán cà phê S. Q) có bạn trai khác, Phạm Hoàng Thi (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn - TP.HCM) đã ra tay.

Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra bên trong nhà vệ sinh của quán cà phê (Ảnh: Dân trí)

Thi đến quán cà phê S.Q tìm Ngọc. Tại đây, hai bên đã xảy ra tranh cãi. Thấy Ngọc bỏ vào nhà vệ sinh, Thi bám theo và dùng dao đâm nhiều nhát khiến Ngọc gục tại chỗ. Phát hiện nạn nhân chưa chết, Thi liền lấy dao cắt cổ cho đến khi Ngọc ngưng thở. Sau khi ra tay sát hại bạn gái, Thi dùng dao tự đâm nhiều nhát vào ngực tự sát.
 

- Hà Nội đông nghẹt: Còn một ngày nữa là bước vào kỳ thi ĐH, các sỹ tử và người thân đã dồn về Hà Nội trong ngày 2/7. Đông nhất vẫn là tại các bến xe phía Nam, Nước Ngầm, Mỹ Đình, Gia Lâm. Cùng chia sẻ nỗi vất vả của thí sinh, đội ngũ sinh viên tình nguyện đã ra quân giúp sỹ tử và người nhà.

- Sản phụ 12 tuổi: Bệnh viện Phụ sản Trung ương tiếp nhận một sản phụ mới 12 tuổi. Phía bệnh viện đã tích cực giúp bé gái này “mẹ tròn con vuông”, thông tin trên báo PL&XH.
 
Bé gái 12 tuổi là bé Trần Thị V. (SN 1999), quê ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Chiều 23/6, cháu V. đã sinh hạ một bé gái nặng 2,7kg. Cháu V. đã bị đối tượng Đặng Văn L., trú tại xã Đông Dương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình xâm hại.

- Thầy bị tố hiếp dâm: Công an đã tạm giữ thầy giáo Bùi Việt Châu (SN 1984, giáo viên ở huyện Lệ Thủy, Quảng Bình). Châu bị tố giác cưỡng hiếp 1 nữ sinh viên. Sau khi nữ sinh N.T.D đi chơi về thì gặp Châu và bị Châu cưỡng bức tại dãy nhà C của trường Đại học Quảng Bình.

Bà Bùi Mộng Điệp - Ảnh: Pháp luật TP.HCM
- Thứ phi của Bảo Đại qua đời:
Ngày 29-6, nhà nghiên cứu Huế, ông Nguyễn Đắc Xuân, cho biết lễ cầu siêu bà Bùi Mộng Điệp, vợ thứ hai của vua Bảo Đại, sẽ được tổ chức sáng 1-7 tại phủ Kiên Thái Vương (TP Huế). Thông tin trên được Pháp luật TP.HCM đưa tin.

Bà Bùi Mộng Điệp qua đời ngày 26-6 tại Pháp, thọ 87 tuổi. Bà sẽ được an táng tại nghĩa trang Thiais (Paris, Pháp) ngày 1-7. Dự kiến ngày 1-7, tại chùa Trúc Lâm (Paris) cũng sẽ diễn ra lễ cầu siêu cho bà.

Bà Mộng Điệp gặp cựu hoàng Bảo Đại tại Hà Nội năm 1945, khi ông đang làm cố vấn cho Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Lúc đó, bà Mộng Điệp mới 21 tuổi, còn ông vua vừa từ giã ngai vàng ở tuổi 32 và họ đã phải lòng nhau.

- CSGT bị giết vì tình ái: Đang ngồi uống café với bạn, thiếu úy công an Phùng Minh Thắng (đang công tác tại Phòng CSGT đường bộ (PC67), Công an tỉnh Bình Phước) đã bị đâm chết tại chỗ sau một trận cự cãi với một người trong nhóm bạn đi cùng.

Anh Thắng bị đâm 2 nhát dao vào ngực, trong đó có 1 nhát giữa tim gây tử vong. Hung thủ được xác định là bạn của anh Thắng. Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn tình ái.


- Xe điên 'biển xanh': Vụ tai nạn xảy ra tại giao lộ Điện Biên Phủ - Cách Mạng Tháng Tám, Q.3, TP.HCM. Sau khi vượt đèn đỏ, gây tai nạn liên hoàn, chiếc xe mang biển xanh (BKS 31A-4835) tháo chạy như điên trên phố và bị người dân truy đuổi, chặn lại sau khi tháo chạy được khoảng 400m. Tài xế “xe điên” mang biển xanh đã cố thủ trong xe hàng giờ đồng hồ.

Chiếc ô tô 4 chỗ mang BKS xanh, phóng như điên trên đường là của Hội nhạc sỹ Việt Nam (Văn phòng phía Nam). Thời điểm gây tai nạn tài xế điều khiển xe trong tình trạng nồng nặc mùi rượu bia. Có thông tin người ngồi trong xe và bỏ đi sau khi xe dừng là nhạc sỹ T.T.L...

- Trúng kỳ nam hàng trăm tỷ: Thông tin một nhóm người đi trầm tại huyện Đại Lộc, Quảng Nam trúng đậm kỳ nam bán được hàng trăm tỷ đồng đã làm xáo trộn làng quê Đại Lộc trong suốt những ngày qua.

Sau khi thông tin trúng đậm kỳ nam được lan truyền, suốt trong những ngày qua, nhiều nhóm đối tượng giang hồ kéo nhau đến xin tiền. Nên những người trúng kỳ nam như anh Đường đều bỏ nhà trốn khỏi địa phương. Tại xã Đại Nghĩa, thống kê chưa đầy đủ đã có hơn 500 thanh niên và học sinh nghỉ hè lên đường vào rừng Gia lai săn tìm kỳ nam.

- Phát hiện núi vàng: Tình hình “vàng tặc” ở Thừa Thiên - Huế lại nóng lên sau khi nhóm người khai thác vàng trái phép đến từ Thái Nguyên lại phát hiện thêm núi vàng thứ 2 tại xã Xuân Lộc (huyện Phú Lộc) sau khi bị lực lượng công an xã Lộc Sơn truy quét gắt gao.

Địa điểm “có vàng” mới là tại đồi keo 2 năm tuổi của bà Nguyễn Thị Tròn ở thôn 5, xã Xuân Lộc. Khi bị lực lượng xã Lộc Sơn truy quét gắt gao, “vàng tặc” đã dạt về xã Xuân Lộc. Trong cuộc chạy trốn lực lượng chức năng, họ gặp vàng tại ngọn đồi trồng keo của bà Tròn.


- Tai nạn thảm khốc: Trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh – Khánh Hòa xảy ra một vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm 6 người chết tại chỗ.

Tài xế Phạm Tuấn Dũng (SN 1974, ngụ tại Cam Lâm - Khánh Hòa) lái xe du lịch loại 4 chỗ theo hướng Bắc – Nam đã tông vào xe giường nằm do tài xế Võ Lực (SN 1976, ngụ tại Quế Sơn - Quảng Nam) điều khiển chạy hướng ngược lại.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Dân Trí
 
2 xe đâm nhau trực diện khá mạnh, khiến cả 6 người trên xe du lịch chết tại chỗ. Theo thông tin ban đầu, có thể xe du lịch đã bị nổ lốp dẫn đến lạc tay lái, tông trực diện xe khách.

- Giết bạn lấy tiền làm sinh nhật: Bí tiền tổ chức sinh nhật cho người yêu, Nguyễn Duy Quang (20 tuổi, ở Thái Nguyên) đã hạ sát dã man cô gái mới quen qua chat tên Nguyễn Thị Ý, sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội (18 tuổi, quê ở Nghệ An) để cướp chiếc xe LX, điện thoại, dây chuyền với kế hoạch đã lên sẵn từ trước đó.

Rất may sau đó chị Ý còn đủ sức bò lê và kêu cứu trước khi được người dân đưa đi bệnh viện. Nguyễn Duy Quang thì vẫn thản nhiên đi sinh nhật vui vẻ với người yêu và bị bắt tại nhà nghỉ ở quận Long Biên. Quang là con 1 gia đình khá giả, được chiều chuộng và là một sinh viên ăn chơi, hay đi bar, đi vũ trường tiêu xài bạt mạng.
 
 

- Hàng trăm người ngộ độc: 297 nhân viên của công ty dùng bữa cơm trưa do quán cơm Anh Thư (địa chỉ số 1009 Tân kỳ Tân quý. P. Bình Hưng Hòa, Bình Tân). Sau 1 tiếng bắt đầu có người xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, mẩn ngứa và buồn nôn.

Tổng cộng có 167 bị ngộ độc phải chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Bình Tân và Bệnh viện Quốc Ánh. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP đã kiểm tra quán cơm Anh Thư, cơ sở cung cấp suất ăn cho công ty Quang Thái. Cơ sở không có chức năng cung cấp suất ăn công nghiệp, có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm do phường cấp cho quán cơm.

- Bão số 2: Bão số 2 đổ bộ vào bờ biển các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 9, cấp 10 đã gây thiệt hại nặng.

Theo thống kê, có ít nhất 13 người chết và 4 người mất tích và hàng nghìn ngôi nhà bị sập, tốc mái do ảnh hưởng của lốc xoáy, sét đánh và bão số 2


ĐỌC CHẬM
 
Con chết, cha mẹ không buồn nhận xác
(VietNamNet) – Có những gia đình gửi con có HIV vào viện, đến khi con chết, được bệnh viện thông báo nhưng chỉ trả lời ngắn gọn: “Trăm sự nhờ bệnh viện!”
 
Xem thêm:
 

KỲ QUẶC

Bắt con gái triệt sản để khỏi lo về sex
Thấy con gái có tật ở chân nhưng cũng có vài chàng trêu ghẹo, bố M. bàn với mẹ cho con đi “triệt sản” để tránh hậu họa.
 
Xem thêm:

ẢNH ĐỘC

 

Xem thêm:

Hình ảnh nóng nhất cuộc đua xe offroad
Chiêm ngưỡng kiệt tác Thành đá nhà Hồ
Tuyệt đẹp ruộng bậc thang mùa nước nổi
Ngôi nhà bằng đá đẹp nhất thế giới
Khách sạn "quái đản" - mốt thời thượng
Muôn vẻ thiếu nữ sexy rửa xe


CLIP HOT

Những pha thoát hiểm sau tay lái khó tin
Những pha thoát hiểm khó tin này khiến tất cả những người chứng kiến không dám tin vào mắt mình.
 
Xem thêm:

Đột nhập lâu đài ma ám
Pha xuyên tường chính xác của BMW 1M Coupe
Pha biểu diễn drift đôi đã mắt
 
Khám phá tuyệt tác dưới đáy đại dương
Màn drift trên đường băng cao nhất thế giới
Tay lái địa hình thách nhau lội bùn, vượt dốc

ĐỌC NHIỀU NHẤT TUẦN

Nam sinh Y khoa khoe 'chiến tích' khám chị em
Đến nhà xác, đỡ đẻ, khám phụ khoa... có thể nói sinh viên trường Y là những người có nhiều kì thực tập nhất, nhiều chuyện thú vị để kể nhất...

Xem thêm:
Nóng trong ngày: Bàng hoàng sản phụ 12 tuổi
Trúng kỳ nam hàng trăm tỷ gây chấn động
Rượt đuổi 'xe điên' mang biển xanh giữa phố
Nóng trong ngày: Nữ sinh bị thầy 'giở trò'
 

Vĩnh Lâm (tổng hợp)