- Thủ tướng yêu cầu giải quyết dứt điểm vụ Tiên Lãng; MTTQ đề nghị bãi miễn tư cách ĐBQH bà Hoàng Yến; Lộ diện DN 'ra tay' cứu đại gia vỡ nợ Bình An; Bộ GTVT đề nghị giảm phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương; Mưa đá xuyên thủng mái nhà ở Lào Cai; Vụ clip sex bác sĩ; bệnh lạ ở Quảng Ngãi... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

LƯỚT NHANH:

- Thủ tướng yêu cầu giải quyết dứt điểm vụ Tiên Lãng: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu UBND TP Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn tại, trong đó có việc sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn và những trường hợp tương tự theo đúng quy định của luật Đất đai và hướng dẫn của Bộ Tài nguyên - Môi trường.


 

Trước đó, UBND TP Hải Phòng đã có báo cáo về việc thực hiện kết luận của Thủ tướng về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Quang Vinh, huyện Tiên Lãng.

Theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã khẩn trương thực hiện nghiêm túc kết luận của Thủ tướng.

Thủ tướng yêu cầu UBND TP  Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn tại, trong đó có việc sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn và những trường hợp tương tự theo đúng quy định của luật Đất đai và hướng dẫn của Bộ Tài nguyên - Môi trường. Tin trên cổng thông tin điện tử Chính phủ.

- MTTQ đề nghị bãi miễn tư cách ĐBQH bà Hoàng Yến: Sáng 18/4, hội nghị lần thứ 8 (khóa VII) của Đoàn chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam đã tiến hành xem xét tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Đặng Thị Hoàng Yến, đại biểu Quốc hội khoá XIII thuộc đoàn đại biểu tỉnh Long An.

MTTQ đề nghị bãi miễn tư cách ĐBQH của bà Đặng Thị Hoàng Yến. Ảnh: Lê Anh Dũng - VietNamNet

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo (UB TƯ MTTQ), các đại biểu đã nghe đại diện Ban Thường trực UB TƯ MTTQ trình bày các nội dung liên quan, nêu nhiều ý kiến thảo luận với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, phân tích rõ những vấn đề mà bà Đặng Thị Hoàng Yến đã vi phạm tư cách đại biểu Quốc hội theo quy định của pháp luật.

Hội nghị đã biểu quyết với 100% ý kiến tán thành kiến nghị UB Thường vụ Quốc hội xem xét và trình Quốc hội bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Yến.

- Nguyên chủ tịch Vinashin làm đơn kháng cáo: 8/9 bị cáo liên quan đến vụ án “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đã làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Các bị cáo làm đơn kháng cáo gửi TAND tối cao đều cho rằng, mức án dành cho mình quá cao và xin giảm nhẹ hình phạt.

Trong 9 bị cáo được đưa ra xét xử trong phiên sơ thẩm, chỉ có duy nhất Nguyễn Tuấn Dương (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Cửu Long) không làm đơn kháng cáo. Trước đó, bị cáo này bị tuyên phạt 3 năm tù giam về tội sử dụng tài sản trái phép.

Bị cáo Phạm Thanh Bình - nguyên Chủ tịch Vinashin làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt thấp hơn so với mức án 20 năm trong bản án sơ thẩm.

- Bà Hoàng Yến: 'Dù đau buồn, tôi tôn trọng tổ chức"

"Dù là người trong cuộc, nhưng đọc báo mới biết UB MTTQ tỉnh và TƯ họp quyết định về sinh mệnh chính trị của mình… Có lẽ ai đó đặt mình vào địa vị tôi sẽ hiểu rõ cảm giác không thể diễn tả bằng lời" - bà Đặng Thị Hoàng Yến chia sẻ với VietNamNet.


Khi được hỏi cảm tưởng của bà sau khi Đoàn chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam tán thành đề nghị bãi miễn tư cách đại biểu QH, bà Đặng Thị Hoàng Yến chia sẻ:

Thật sự dù có đau buồn thì tôi vẫn tôn trọng tổ chức, tôn trọng MTTQ các cấp đã làm qua 3 vòng hiệp thương để giới thiệu tôi ra ứng cử QH. Tôi tin rằng họ đã làm việc hết sức có trách nhiệm và kỹ lưỡng để lựa chọn những ứng viên có đủ phẩm chất cho cử tri lựa chọn.
 

Tôi cám ơn báo chí đã góp ý một cách khách quan và cũng cho tôi điều kiện để giãi bày. Tôi cũng rất cám ơn cử tri đã tin tưởng bầu tôi và tôi tin rằng tôi đã không phụ lòng tin của cử tri.
Bất luận thế nào, tôi vẫn tâm huyết và kiên trì thực hiện chương trình hành động do mình đề ra. Dù cho kết quả của QH thế nào, tôi cũng vui vẻ chấp nhận và bày tỏ niềm tin vào QH.


- Lộ diện DN 'ra tay' cứu đại gia vỡ nợ Bình An
:

Doanh nghiệp mua nợ sẽ tiến hành tái cấu trúc công ty, tạo điều kiện cho Bianfishco hoạt động trở lại, giúp hàng ngàn lao động không lâm vào cảnh thất nghiệp.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco), Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Cần Thơ cùng đại diện các hộ nuôi cá mà Bianfishco còn nợ chiều ngày 18/4/2012, ông Phạm Thanh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp trực thuộc Bộ Tài chính (DATC), cho biết:

“Chúng tôi đề nghị Bianfishco cung cấp các báo cáo tài chính trong đó có khoản nợ của dân bán cá tra. Sau khi đối chiếu các khoản nợ, chúng tôi sẽ mua lại nợ theo thỏa thuận, đưa ra cách thức, phương án trả nợ cho các chủ nợ của doanh nghiệp. Sau đó, các phương án cụ thể sẽ được đệ trình Bộ Tài chính xem xét, phê duyệt”- ông Quang nói.

Quan điểm của DATC là giải quyết sao cho các nông hộ bán cá không bị thiệt thông qua các phương án mua lại nợ của Bianfishco, trả nợ trực tiếp cho nông dân hoặc mua lại qua ngân hàng.

Ông Trần Văn Trí, Tổng Giám đốc Bianfishco, cho biết: Hơn 1 tháng qua, Bianfishco đã cố gắng trả nợ để giảm số hộ nuôi cá mà công ty nợ từ 41 hộ nay chỉ còn 12 hộ, với số nợ hiện tại khoảng 200 tỉ đồng. Nếu được DATC giúp mua nợ và tái cấu trúc lại doanh nghiệp, Bianfishco sẽ sớm đưa nhà máy trở lại sản xuất, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động.

- Thông tin trái ngược từ Sông Tranh 2: Sáng 18/4, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, Quốc Hội, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh cùng các ngành chức năng đã có chuyến tổng kiểm tra sự cố chảy nước tại hồ chứa thuỷ điện Sông Tranh 2.

Hơn 30 phút khảo sát từ thân đập trở ra, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam Nguyễn Đức Hải lắc đầu bảo: Nước vẫn còn chảy trong thân đập.

Giống như ông Hải, ông Nguyễn Văn Sỹ, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng khẳng định nước vẫn còn chảy trong thân đập!

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Ban quản lý dự án thuỷ điện 3 cho biết, kể từ khi tích nước hồ chứa thuỷ điện Sông Tranh 2 đến nay tại khu vực đã diễn ra 80 trận động đất lớn nhỏ. Tất cả các trận động đất này đều chưa ảnh hưởng đến an toàn của hồ chứa.

Đến thời điểm này, mực nước hồ chứa đã được hạ thấp dưới cao trình 140 m nên việc thấm chảy nước đã được tạm thời chấm dứt!

- Bộ GTVT đề nghị giảm phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Bộ GTVT đã giao Vụ Tài chính soạn thảo văn bản gửi Bộ Tài chính đề nghị trước mắt giảm từ 25-30% mức phí thu đối với nhóm 5 phương tiện đi qua cao tốc TP.HCM – Trung Lương, đó là nhóm có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 fit.

Tuy nhiên, mức giảm chỉ áp dụng đối với nhóm phương tiện có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet.

- TP.HCM xoá sổ kinh doanh vỉa hè hơn 100 tuyến đường: Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM đã đề xuất với UBND.TP xóa bỏ hoàn toàn 112 tuyến đường nằm trong “Danh mục các tuyến đường cho phép sử dụng tạm thời một phần vỉa hè làm bãi giữ xe công cộng có thu phí”; điều chỉnh 07/160 tuyến và bổ sung mới 08 tuyến.

Theo đó, hơn 100 tuyến đường nằm trong diện cho phép sử dụng tạm thời một phần vỉa hè phục vụ kinh doanh dịch vụ, buôn bán hàng hóa sẽ bị Sở GTVT kiến nghị UBND.TP xóa bỏ.

- Căng thẳng vé tàu xe dịp 30/4: Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dù đã tăng chuyến đến mức tốt đa, nhưng vé giường nằm của tất cả các chuyến tàu xuất phát từ Hà Nội đều đã hết. Trong khi đó, cáng hãng hàng không cũng đã lên phương án tăng chuyến bay để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp 30/4 và 1/5 tới đây.

Ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Công ty Quản lý bến xe Hà Nội cho biết, hiện Công ty đã lên phương án tăng cường xe khách để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Dự báo, hành khách đi xe sẽ tăng 2 – 3 lần so với ngày thường, tập trung cả chiều đi và chiều về Hà Nội.

Đối với hàng không, nhiều hãng cũng công bố sẽ tăng chuyến bay và mở nhiều đường bay mới dịp 30/4, 1/5 và đợt hè tới đây.

- Mưa đá xuyên thủng mái nhà ở Lào Cai: Chỉ diễn ra trong 5 - 7 phút nhưng trận mưa đá cường độ lớn, đường kính đá tới 6cm, đã gây kinh hoàng với người dân xã Lu (Bảo Thắng- Lào Cai) lúc 1 giờ đêm qua (20-4).

Vẻ mặt vẫn còn vương nỗi hoảng sợ, chị Nguyễn Thị Phụng, ở thôn An Thành, xã Lu kể: Đang ngủ thiếp, bỗng giật mình vì nghe sấm chớp giật đùng đùng, rồi thấy mái nhà lợp bằng tấm kêu coong coong khác thường.

"Chưa kịp bật điện lên thì thấy từng viên đá trăng trắng to bằng quả trứng vịt, có viên to bằng ấm chuyên pha trà từ trên trời lao thẳng xuống, xuyên thủng mái nhà, rơi trúng người, tôi chỉ kịp kéo mấy đứa nhỏ chui vào gầm giường để tránh.

Mưa đá rơi khoảng 5-7 phút thì ngừng, trời tạnh ráo. Từ bé đến giờ, sinh sống ở đây, tôi chưa từng thấy có trận mưa đá nào xuyên thủng cả mái nhà như thế, hạt đá to quá cỡ" - chị Phụng kể.

- 1/9: Thuê bao khai man sẽ bị 'trảm' hàng loạt: Ông Nguyễn Xuân Trụ, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông – Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết SIM đa có nhiều tính năng. Nhưng Thông tư mới chỉ cấm dùng SIM đa năng để khai báo thông tin, truyền thông tin về doanh nghiệp, chứ các tính năng khác thì không bị cấm.

Ông Trụ cho biết từ 1/9, thuê bao khai man thông tin sẽ bị “trảm” hàng loạt.

- Vụ clip sex bác sĩ:

- Tang thương vụ sập mỏ than: Chiều ngày 15/4, phóng viên VietNamNet đã có mặt tại hiện trường vụ sập mỏ than Phấn Mễ (xã Phú Lương, huyện Đại Từ, Thái Nguyên). Các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người bị mất tích trong vụ sập đổ.
Cảnh đổ nát sau vụ sập mỏ than. Hiện công tác tìm kiếm 5 nạn nhân bị vùi lấp vẫn tiếp tục được tiến hành (Ảnh: Kiên Trung - VietNamNet)

Công tác giải quyết, khắc phục hậu quả sau sự cố, tổ chức chôn cất những nạn nhân đã tìm thấy xác... đã nhanh chóng được tiến hành. Tuy nhiên, những gì trước mắt là cảnh hoang tàn, đổ nát và tang thương...

Vụ sạt lở đã vùi lấp và phá huỷ 14 nhà dân, trong đó 10 ngôi nhà bị phá huỷ hoàn toàn. 1 người bị chết là cụ Vũ Thị Hồng (SN 1935), 1 cụ ông phải đi cấp cứu, hiện vẫn đang trong cơn nguy kịch. Hiện còn 5 người đang nằm trong đống đất đá.

 

- Chất tạo nạc heo nguy hiểm thế nào? GS Nguyễn Lân Dũng - Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam cho biết tác động của Clenbuterol và Salbutamol là vô cùng nặng nề đối với người sử dụng. Đó là việc gây ảnh hưởng lên hệ thần kinh, hệ cơ và hệ tim mạch.

Theo GS.TS Chu Phạm Ngọc Sơn, Chủ tịch Hội Hóa học TPHCM, việc phát hiện chất cấm clenbuterol và salbutamol trong thịt heo đây không phải là lần đầu. Thỉnh thoảng phát hiện được một vụ, dư luận ầm ĩ một thời gian rồi đâu lại vào đấy.

“Vấn đề cần thiết là cơ quan chức năng phải có quy trình quản lý chặt chẽ và kiểm soát thường xuyên bằng xét nghiệm nhanh các loại chất cấm này”, GS Nguyễn Lân Dũng nói.

- Hoang mang 'bệnh lạ', ráo riết tìm nguyên nhân: Trong 2 ngày 13-14/4, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi để kiểm tra, khảo sát các yếu tố tác động nhằm xác định nguyên nhân gây ra căn bệnh viêm da bàn tay, bàn chân tại địa phương này. Song đến nay vẫn chưa rõ nguồn bệnh.

Người dân tại xã Ba Điền, Ba Tơ, Quảng Ngãi mắc căn bệnh lạ lùng khi bàn tay, bàn chân đều "mọc sừng"

Tính đến sáng 14/4, đã có khoảng 1.400 người dân ở xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, tâm điểm của bệnh Dày sừng lòng bàn tay, bàn chân đã được khám, siêu âm. Ước khoảng 2/3 số trên được lấy máu để xét nghiệm nhằm phát hiện sớm những trường hợp mắc bệnh, hạn chế tử vong do biến chứng từ căn bệnh này gây ra.

Tại thôn Làng Rêu, xã Ba Điền, có số ca mắc bệnh và tử vong cao nhất trong xã với 83/155 ca mắc bệnh và 5/7 ca tử vong của toàn xã.

Theo đánh giá ban đầu đối với các bệnh nhân mắc bệnh viêm da bàn tay, bàn chân, hầu hết các trường hợp này đều bị suy chức năng gan. Do vậy, hướng trước mắt của Đoàn là tập hợp lấy mẫu máu của toàn bộ người dân trong xã để xét nghiệm, sàng lọc và theo dõi đối với những trường hợp nghi nghi ngờ có yếu tố có thể phát sinh bệnh, nhằm sớm phát hiện ca bệnh và kịp thời điều trị.

Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh thì từ đầu năm 2012 đến nay, xã Ba Điền đã có thêm 58 người, chiếm 93,5% toàn huyện và chiếm 92% số mắc bệnh của toàn tỉnh và chiếm tỉ lệ tử vong 100% vì căn bệnh này, với tổng số ca là 6/6 người.

Đọc thêm thông tin tại đây.

- Khó truy nguồn gốc cá nhiễm chất độc: Sự việc Chi cục Quản lí chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (chi cục QLCL và BVNLTS) TP.HCM phát hiện cá diêu hồng bị nhiễm chất trifluralin tại chợ đầu mối Bình Điền làm rấy lên sự lo ngại về an toàn thực phẩm tiếp tục đe dọa người tiêu dùng.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, ông Trần Đình Vĩnh, chi cục trưởng cục QLCL& BVNLTS TP.HCM cho biết, tuy hàm lượng chất trifluralin bị phát hiện không cao nhưng đây là chất cấm nên dù ít hay nhiều cũng không được có trong sản phẩm. Ông Vĩnh cũng cho biết, đối với tiểu thương bị phát hiện bán số cá nhiễm chất cấm sẽ bị phạt nóng với mức phạt từ 10.000.000 tới 15.000.000 đồng, theo nghị định số 45/2005/NĐ – CP điều 14, mục 2.

Riêng đối với chợ đầu mối Bình Điền, Chi cục đã tăng cường mỗi đêm có đến 9 cán bộ trực trạm kiểm soát thay phiên kiểm tra các sản phẩm bằng cảm quan, khi thấy có nghi ngờ sẽ lấy mẫu đi phân tích để sớm phát hiện nguồn hàng không đảm bảo chất lượng. Từ khi có trạm kiểm soát, công tác quản lí về thủy sản được cải thiện tốt hơn, thủy sản bị nhiễm chất cấm giảm.

- 2 tàu đâm nhau, 1 tàu chìm, 12 người được cứu: Vào khoảng 3h30 phút ngày 17/4, hai tàu chở hàng của Việt Nam đã đâm phải nhau trên biển, làm một tàu bị chìm, chiếc còn lại bị hư hại, rất may 12 thuyền viên trên tàu đã được cứu.Thông tin trên được Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết.

Cụ thể, lúc 4h14 ngày 17/04/2012, thông qua liên lạc với Madrid MRCC (Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Madrid) và China MRCC (Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Trung Quốc), Vietnam MRCC đã nhận được báo nạn của tàu Quang Anh 54 tại vị trí có tọa độ 19-36N; 107-17E (cách bờ biển Thanh Hóa 70 hải lý về phía Đông).

- Nhiễu loạn thông tin tăng giá sữa: Trung tuần tháng 4, thông tin tăng giá nhiều loại sữa bột dấy lên quan ngại của người tiêu dùng. Trong khi đó, một số doanh nghiệp phủ định thông tin này còn cơ quan giám sát là Bộ Tài chính cho biết chưa nhận được đề nghị tăng giá của doanh nghiệp.

Giới kinh doanh sữa tại TP.HCM phản ánh, trong tháng 4 nhiều dòng sữa bột thương hiệu Meiji (Nhật) tăng giá thêm 10-15%, sữa Angel (Hàn Quốc) tăng khoảng 15%, các sữa nhập khẩu có nguồn gốc từ Úc, Pháp, New Zealand cũng tăng 7-8%.

Có thể điểm lại, từ tháng 2/2012, với lý do thay đổi mẫu mã, nâng cấp công thức, giá nhiều chủng loại sữa của Abbott, Mead Johnson, Vinamilk, Cô gái Hà Lan, Nestle đã điều chỉnh tăng từ 5-19%. Sang tháng 3 đến lượt sữa Dumex điều chỉnh tăng từ 5-10%

- Vụ nổ gas ở dãy trọ: Thêm 3 người tử vong: Trả lời PV VietNamNet ngày 17/4, bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, thêm 3 nạn nhân trong số 10 người bị bỏng do cháy gas tại Bình Dương vào ngày 7/4 vừa qua đã tử vong, nâng số người chết lên 4 người.

Nạn nhân trong vụ nổ gas


Nạn nhân thứ 2 tử vong được xác nhận là Lê Thị Mai Hương - chủ phòng trọ. Trong sự cố tuy không ở trong khu vực phòng trọ nhưng chị Hương là người dũng cảm cầm bình chữa cháy xông vào khu vực nguy hiểm để dập lửa. Chẳng may, một tiếng nổ vang lên và chị bị bỏng toàn thân với cấp độ trên 80%. Chị trút hơi thở cuối cùng vào ngày 14/4.

Đến ngày 17/4, các nạn nhân Đỗ Văn Thành (SN 1985, quê Hậu Lộc, Thanh Hóa) và Trương Văn Hộ (SN 1971) cũng đã tử vong, nâng tổng số người chết trong vụ nổ gas ở dãy trọ lên thành 4 người.

- Săn rồng, con thứ 3 tăng đột biến: Theo Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS - KHHGĐ) Hà Nội, quý 1 năm 2012 số người sinh con thứ ba và chênh lệch giới tính khi sinh tăng đột biến trên địa bàn Hà Nội.

Chỉ trong 3 tháng đầu năm, toàn thành phố có 18.622 trẻ ra đời, tăng 2.780 trẻ so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, tỷ lệ trẻ là con thứ 3 trở lên chiếm 7,28% với 1.456 bé.

Tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh cũng đáng báo động. 15/29 quận, huyện có tỷ lệ chênh lệch giới tính khi sinh cao, 155
trẻ trai/100 trẻ gái, tỷ số giới tính khi sinh toàn thành phố là 115 trẻ trai/100 trẻ gái. Các đơn vị có tỷ số giới tính khi sinh cao là Phú Xuyên, Đông Anh, Hoài Đức, Chương Mỹ, Gia Lâm, Thạch Thất, Ba Vì...

- Bé trai tử vong do ngộ độc chì trong thuốc cam: Ngày 19/4, BV Nhi TƯ cho biết, một bé gái 8 tháng tuổi ở Hà Nội vừa tử vong tại viện do bị ngộ độc chì có trong thuốc cam.

Bệnh nhi này là cháu Nguyễn Thị Ngọc H. (8 tháng tuổi, ở Hà Nội) và đã sử dụng thuốc cam lâu ngày. Khi bệnh nhi này được chuyển tới BV Nhi TƯ đã ở trong trạng thái co giật, hôn mê và được điều trị cấp cứu.

Sau gần 1 ngày dù được các BS nỗ lực cấp cứu, hồi sức nhưng bé vẫn không qua khỏi. Tin trên báo Dân trí.

- Nữ sinh lớp 10 phát tán clip sex vì ghen: Công an quận Hà Đông, Hà Nội vừa làm rõ nguyên nhân học sinh lớp 10 một trường trung học ở Hà Đông, Hà Nội phát tán clip sex.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an quận Hà Đông, Hà Nội, Nguyễn Thị Huệ Th. (SN 1996, trú tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội) và A (SN 1996) cùng là học sinh lớp 10 và đều có tình cảm với Lê Trọng Hưng.

Do vậy, giữa Th. và A nảy sinh mâu thuẫn thù ghét nhau. Đến ngày 10/4, Nguyễn Thị Huệ Th. đã mượn điện thoại của bạn và nhờ Hưng quay cảnh quan hệ tình dục giữa Hưng với A. để Th. phát tán đến các bạn học cùng trường với mục đích bôi xấu A. và Hưng đã đồng ý.

Th. đã mang đoạn clip nói trên đến trường cho bạn bè xem. Đến 18h cùng ngày, sự việc bị Ban giám hiệu nhà trường phát hiện.

- Khó phạt Trà Ngọc Hằng vì quảng cáo clip phản cảm: Clip quảng cáo một loại bánh kem gần đây trong đó có Á hậu Việt Nam Hoàn cầu 2011 Trà Ngọc Hằng, ca sĩ Don Nguyễn và người mẫu Chan Than San khiến dư luận bức xúc. Clip quảng cáo là giới thiệu một sản phẩm đồ ăn nhanh dành cho teen nhưng lại toàn những cảnh quay khoe da thịt và gợi dục quá mức cần thiết.Clip bị dư luận phản ứng gay gắt, Trà Ngọc Hằng, Don Nguyễn cũng đã lên tiếng trần tình với dư luận về vụ việc này. Cả hai cho rằng có thiếu sót khi chưa đọc thật kỹ kịch bản.

Phòng quản lý nghệ thuật chỉ có thể xử phạt được những chương trình, những hình ảnh được cho là lố lăng phản cảm trực tiếp trên sân khấu, còn những clip tung lên trang cá nhân, rất khó để xử phạt - ông Tôn Thất Cần- Phó trường Phòng Quản lý Nghệ thuật, Sở VHTT&DL TP.HCM cho biết.

- Thảm sát kinh hoàng tại Vĩnh Phúc: Khoảng 23h ngày 11/4, tại một tiệm Internet ở thôn Bồ Trọng (xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc), mẹ con chị Lương Thị Nguyệt đã bị sát hại dã man, hung thủ đang ở tuổi cắp sách đến trường.

Ông Lương Văn Quân – anh ruột của chị Lương Thị Nguyệt – cho biết lúc nhìn vào được trong nhà thì thấy một cảnh tượng kinh hoàng, trên sàn nhà đâu đâu cũng thấy máu. Đang chưa kịp định thần thì bất ngờ một thanh niên lao ra, tay cầm con dao chém vào người ông, nhưng rất may ông Quân đỡ được và bắt tại trận đối tượng này.

Ngay trong đêm, gia đình đã đưa chị Nguyệt và cháu Trung tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên ít giờ sau thì cháu Trung tử vong. Chị Nguyệt bị thương nặng đã phải chuyển lên Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội cứu chữa.

Tại trụ sở công an, đối tượng gây ra vụ án kinh hoàng này khai tên là Đào Văn Tài (SN 1994, xã Yên Dương, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) – một khách hàng thường xuyên tại quán Internet của chị Nguyệt. Tài hiện là học sinh lớp 12 tại một trường ở Tam Đảo. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

- Bắt 2 anh rể làm em vợ 14 tuổi mang bầu: Công an Thị xã Sông Cầu (Phú Yên) đã bắt tạm giam đối với Võ Thanh Tâm (SN 1991, trú xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân) và Trần Đặng Nguyên (SN 1987, trú xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu) về hành vi giao cấu với trẻ em.

Trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân Thị xã Sông Cầu đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Võ Thanh Tâm và Trần Đặng Nguyên về hành vi giao cấu với trẻ em.

Theo lời cháu N.T.M.L (14 tuổi, trú tại thôn Bình Tây, xã Xuân Lâm, Thị xã Sông Cầu), vào tháng 9/2011, lợi dụng mọi người đi vắng, tên Võ Thanh Tâm (con rể của cô ruột L.) đã đến nhà, nói chuyện rồi giở trò đồi bại khiến em mang bầu.

ĐỌC CHẬM:

Ngày trả lãi hàng tỷ, đại gia bị trầm cảm
Một trong những doanh nhân ở Hà Nội bị stress nặng nề, phải cần đến sự chăm sóc riêng của bác sỹ tâm thần tại nhà là một doanh nhân kinh doanh lĩnh vực bất động sản.
 
Tài sản 'bốc hơi', nữ doanh nhân bị tâm thần
Không những chỉ riêng bản thân mắc các chứng rối loạn tâm thần mà cuộc sống gia đình của những doanh nhân trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, hạnh phúc bị đe dọa.
 

KỲ QUẶC:

Bác sĩ để quên gạc trong... răng bệnh nhân
Sau khi nhổ răng ở bệnh viện ở Huế, chị Oanh về nhà ít ngày thì vết thương đau nhức và sưng to, cháy máu nên đã đi tái khám thì phát hiện miếng gạc ở dưới chân răng đã bị bác sỹ phẩu thuật… bỏ quên.

ẢNH TRONG TUẦN:

Vĩnh Lâm (tổng hợp)