Ngày 5/7, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp đã thông tin về vụ 9 học sinh tại Trường THPT Sa Đéc chưa nhận được giấy báo dự thi tốt nghiệp.

Trường THPT Sa Đéc, Đồng Tháp

Theo đó, 9 học sinh lớp 12A1 của Trường THPT TP Sa Đéc chưa nhận được “Giấy báo dự thi” chứ không phải “Thẻ dự thi”.

Nguyên nhân là do nhân viên thư viện của trường được Hiệu trưởng phân công phát giấy báo dự thi cho học sinh nhưng đã tự ý giữ lại.  Trong đó, có 5 học sinh chưa đóng tiền học (do học sinh, cha mẹ học sinh tự thỏa thuận với giáo viên), 4 học sinh chưa đóng tiền học phí ôn thi tốt nghiệp (theo kế hoạch chung của nhà trường đã thống nhất với cha mẹ học sinh).

Sau khi xác minh sự việc, Sở GD-ĐT Đồng Tháp kết luận, việc giữ Giấy báo dự thi của học sinh là không đúng quy định. 

“Để đảm bảo quyền lợi của học sinh, Sở đã chỉ đạo Hiệu trưởng nhà trường phát ngay giấy báo dự thi cho các em trong chiều ngày 4/7. Đồng thời, tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý theo thẩm quyền và quy định hiện hành đối với các cá nhân có liên quan trong việc giữ Giấy báo dự thi của học sinh và dạy thêm, học thêm sai quy định, báo cáo về Sở”, Sở GD-ĐT khẳng định.

Được biết, Giấy báo dự thi do Hiệu trưởng Trường THPT ký để thí sinh đi làm thủ tục dự thi vào lúc 14h ngày 6/7/2022. Sau khi làm thủ tục, đối chiếu các thông tin có liên quan, thí sinh sẽ nhận “Thẻ dự thi”để dự thi vào ngày 7 và 8/7/2022. 

6 'bí kíp' cho bài thi tốt nghiệp Ngữ văn của thầy giáo trường chuyên

6 'bí kíp' cho bài thi tốt nghiệp Ngữ văn của thầy giáo trường chuyên

Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2022 – một trong những kì thi quan trọng nhất trong đời học sinh đang đến rất gần. Chỉ còn vài ngày nữa chúng ta nên tập trung ôn tập như thế nào cho tốt?
Những mốc thời gian cần nhớ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Những mốc thời gian cần nhớ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Từ ngày 7 - 8/7, thí sinh sẽ bắt đầu tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trước và sau khi kỳ thi diễn ra, có một số mốc thời gian quan trọng thí sinh cần ghi nhớ.
Chiến thuật làm bài thi tốt nghiệp môn Hóa đạt điểm cao

Chiến thuật làm bài thi tốt nghiệp môn Hóa đạt điểm cao

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, cô Khiếu Thị Hương Chi, giáo viên Hóa học của Trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng) chia sẻ một vài lưu ý giúp các thí sinh có sự chuẩn bị và tinh thần tốt nhất cho bài thi môn Hoá học.