CNN đưa tin, bà Harris trong tuyên bố đăng trên mạng xã hội X chiều 21/7 viết rằng bản thân rất vinh dự khi được Tổng thống Mỹ Joe Biden ủng hộ với tư cách là ứng viên đảng Dân chủ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng, đồng thời khẳng định mục tiêu của bà là “đoàn kết toàn nước Mỹ trong việc đánh bại ứng viên Cộng hòa Trump”.

GS4C8clXkAAPYiq.jpg
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Kamala Harris/ Mạng xã hội X

“Thay mặt người dân Mỹ, tôi cảm ơn Joe Biden vì sự lãnh đạo phi thường của ông trên cương vị Tổng thống Mỹ và vì ông phục vụ cho đất nước hàng chục năm qua”, bà Harris viết.

“Trong một năm qua, tôi đã đi khắp nước Mỹ và nói chuyện với người dân về sự lựa chọn rõ ràng (của họ) trong cuộc bầu cử quan trọng lần này, và đó là những gì tôi sẽ tiếp tục làm trong thời gian tới. Tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của bản thân để đoàn kết đảng Dân chủ, cũng như đoàn kết toàn nước Mỹ, để đánh bại ông Donald Trump”, bà Harris viết thêm.

Theo CNN, những tuyên bố trên của bà Harris được đưa ra trong bối cảnh ông Biden trước đó cùng ngày quyết định rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng và lên tiếng ủng hộ bà thay thế. 

Đồng thời, đây cũng là động thái của Phó Tổng thống Mỹ để đáp trả việc ứng viên Cộng hòa Donald Trump coi bà là đối thủ dễ bị đánh bại hơn ông Biden trong cuộc bầu cử tổ chức vào tháng 11 tới.