JOe biden - harris, epa
Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris

Theo CNN, cựu Tổng thống Donald Trump đã đưa ra bình luận ngay sau khi Tổng thống Joe Biden quyết định dừng tái tranh cử. Sau đó, ông Trump và chiến dịch tranh cử của ông đã công kích đương kim Tổng thống và Phó Tổng thống trên mạng xã hội đồng thời cho rằng, ông Biden không đủ khả năng để tiếp tục giữ chức Tổng thống. 

Ông Trump và Tổng thống Joe Biden có lượng ủng hộ gần như bằng nhau trong các cuộc thăm dò nhưng sau cuộc tranh luận vào tháng 6, một số khảo sát cho thấy ông Trump dẫn trước Tổng thống trong cuộc cạnh tranh vào Nhà Trắng.

Trước đó, một số nguồn tin cho biết, chiến dịch tranh cử của ông Trump đã bắt đầu thảo luận về cách triển khai lại các nguồn lực tranh cử để đề phòng khả năng Tổng thống Biden rút lui. 

Kết quả thăm dò mới đây của CNN về khả năng Phó Tổng thống Kamala Harris cạnh tranh với ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra vào tháng 11 cho thấy, đó là cuộc đua sát sao, không có người dẫn trước rõ ràng. 

Cuộc thăm dò dư luận ​​​​của CNN là kết quả trung bình của sáu cuộc khảo sát quốc gia phi đảng phái gần đây nhất về các cử tri đã đăng ký hoặc các cử tri có khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn của CNN và câu hỏi đặt ra liên quan tới cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 giữa bà Harris và ông Trump.

Kết quả trung bình của 6 cuộc thăm dò cho thấy, ông  Trump giành được 48% ủng hộ trong khi bà Harris có 47% ủng hộ. Mỗi cuộc thăm dò đều được tiến hành sau cuộc tranh luận Tổng thống của CNN vào tháng trước và chỉ một cuộc thăm dò – cuộc thăm dò của CBS/YouGov – diễn ra sau vụ ông Trump bị ám sát hụt vào ngày 13/7.