Kamala Harris Trump - Telegraph
Bà Harris và ông Trump. Ảnh: Telegraph

Tờ The Wall Street Journal và Telegraph đưa tin, cuộc đua vào Nhà Trắng đang có sự cân bằng khi khoảng cách dẫn trước 6 điểm của ông Trump so với Tổng thống Joe Biden đã bị thu hẹp xuống còn 2 điểm sau khi bà Kamala Harris thay thế ông Biden, trở thành ứng cử viên tổng thống hàng đầu của đảng Dân chủ.

Với biên độ sai số cộng hoặc trừ 3,1 điểm phần trăm, ông Trump và bà Harris hiện có vị trí ngang nhau trong cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới. 

Cả hai ứng viên hôm qua (27/7) đều thể hiện tốt, ông Trump khẳng định sẽ tiếp tục các cuộc vận động tranh cử ngoài trời bất chấp lời khuyên của cơ quan mật vụ. Cách đây hai tuần, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị ám sát hụt trong một sự kiện diễn ra ở ngoài trời tại Butler, Pennsylvania. 

Các cử tri da đen, người Mỹ Latinh và cử tri trẻ tuổi đều thể hiện sự ủng hộ đối với bà Harris mạnh mẽ hơn so với ông Biden, 63% so với 51%. Đây là một phát hiện có thể giúp ích cho bà Harris ở các tiểu bang dao động quan trọng, bao gồm Arizona, Nevada, Georgia và Bắc Carolina.

Tuy nhiên, cuộc thăm dò cũng chứa đựng một lời cảnh báo đối với bà Harris. Đó là tỷ lệ ủng hộ 63% mà nữ Phó Tổng thống có được từ các cử tri không phải da trắng vẫn thấp hơn con số 73% đã bỏ phiếu cho ông Biden bốn năm trước, mặc dù nó cao hơn 51% ủng hộ mà Tổng thống Joe Biden có cho đến khi rời khỏi cuộc đua.

Cuộc thăm dò cũng chỉ ra rằng, sự ủng hộ dành cho các ứng cử viên độc lập và ứng cử viên của đảng thứ ba, bao gồm Robert F. Kennedy Jr, đang gây tổn hại nhiều hơn cho ông Trump. Bà Harris dẫn trước Trump một điểm khi ông Kennedy tham gia cuộc đua.

Tuần trước, ông Kennedy được cho là đã ngỏ lời với ông Trump, đề nghị ủng hộ cựu tổng thống, có thể là để đổi lấy một vị trí trong nội các nếu Trump thắng cử vào tháng 11. Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã từ chối lời đề nghị này.