comicsands
Ảnh: ComicSands

Theo Page Six và Comicsands, bức ảnh trên xuất hiện kể từ khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris làm ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ. 

Việc trở thành người có nhiều khả năng được đảng Dân chủ đề cử là ứng viên Tổng thống khiến sự chú ý của công chúng không chỉ tập trung vào Phó Tổng thống Kamala Harris mà còn vào cả những người thân của bà. 

Luật sư Doug Emhoff kết hôn với bà Harris vào năm 2014, có bằng cử nhân chuyên ngành nghiên cứu truyền thông tại Đại học bang California, Northridge vào năm 1987, bằng Tiến sĩ luật của trường USC Gould School of Law vào năm 1990. Bức ảnh có vẻ như được chụp trong khoảng thời gian này. 

vanity fair
Phó Tổng thống Mỹ và chồng. Ảnh: People

Ông Emhoff luôn thể hiện sự ủng hộ công khai đối với vợ trong suốt các chiến dịch đầy thách thức, bao gồm cả cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ năm 2020 và trong bối cảnh các cuộc tấn công đảng phái dự kiến ​​sẽ gia tăng khi bà Harris tham gia cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ năm nay. Ông cũng nói về cuộc hôn nhân của họ như một minh chứng cho bình đẳng giới, chấp nhận hy sinh để ủng hộ tham vọng của bà.

Bạn đời của Phó Tổng thống Mỹ có hai người con đã trưởng thành từ cuộc hôn nhân trước, những người mà bà Harris đã giúp nuôi dạy. Ông Emhoff từng cho biết, việc giúp phụ nữ đạt được mục tiêu cá nhân "không phải là tước đi cơ hội của đàn ông" đồng thời nói thêm: "Harris nâng đỡ tôi và giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ của mình. Chúng tôi giúp đỡ lẫn nhau".

vanity fair
Bà Harris thời trẻ. Ảnh: Vanity Fair

Trong vai trò chính thức của mình, ông Emhoff đã đảm nhiệm nhiều trọng trách khác nhau như giám sát dinh thự của phó tổng thống và quản lý một nhóm trợ lý. Ông duy trì một văn phòng tại Tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower, liền kề với Nhà Trắng và tự hào nói về các nhiệm vụ chính thức khác, bao gồm dẫn đầu các phái đoàn đến lễ nhậm chức tổng thống ở Hàn Quốc và Philippines.

Ông Emhoff cũng dùng nền tảng pháp lý và kinh nghiệm làm việc của mình để giúp định hình chính sách của chính quyền về việc mở rộng hỗ trợ pháp lý và làm việc với Ban Dân quyền của Bộ Tư pháp cùng Hội đồng Liên ngành Hỗ trợ Pháp lý.