Đó là một trong những nội dung được thông tin trong báo cáo của Bộ GD-ĐT gửi Quốc hội và các đại biểu Quốc hội về việc thực hiện Nghị quyết số 41/2021/QH15 về hoạt động chất vấn tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh: Thanh Hùng

Cụ thể, nói về nhiệm vụ tiếp tục rút kinh nghiệm tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022, ngoài báo cáo về những kết quả trong việc tổ chức kỳ thi vừa qua, Bộ GD-ĐT cho biết có việc “thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác phúc khảo bài thi tại 10 sở GD-ĐT; hiện đang hoàn thiện dự thảo thông báo kết quả kiểm tra”.

Về phương hướng, giải pháp về kỳ thi này trong thời gian tới, Bộ GD-ĐT cho biết sẽ chuẩn bị sớm, đầy đủ các điều kiện để tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đồng thời xây dựng các phương án đảm bảo an ninh, an toàn và dự phòng để xử lý các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức thi.

Cùng đó, hoàn thiện để công bố và từng bước chuẩn bị triển khai phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 phù hợp với lộ trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trong báo cáo, Bộ GD-ĐT cũng cam kết sẽ tổ chức kỳ thi để bảo đảm kết quả thi phản ánh trung thực, khách quan, đúng trình độ, năng lực học sinh, có độ tin cậy và sự phân hóa để xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh và cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục, điều chỉnh quá trình dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong các trường phổ thông.