Điểm thi trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, TP.HCM) lúc 14h ngày 27/6, hàng trăm sĩ tử háo hức có mặt từ trước đó hàng chục phút để chờ đến giờ làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT.

Nhiều thí sinh đến trường thi với tâm trạng thoải mái. Các em được hướng dẫn gửi đồ dùng cá nhân, nhận phòng và nghe phổ biến quy chế thi. 

Sau khi nhận phòng thi, thí sinh điều chỉnh sai sót và nhận thẻ dự thi.

Nhiều thí sinh tỏ ra mệt mỏi. Sau 3 năm liền các kỳ thi tốt nghiệp THPT phải tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, năm nay các em sinh năm 2005 được dự thi trong trạng thái bình thường trở lại. Học sinh lớp 12 cũng đã có một năm cuối cấp trọn vẹn theo hình thức học trực tiếp.

Trong lúc các thí sinh làm thủ tục thi, TP.HCM bất chợt có mưa khiến nhiều phụ huynh phải chạy tìm chỗ trú. Một số bậc cha mẹ khác lại áo mưa đứng chờ con ngay cổng trường. 

Chị Hà (quận Bình Thạnh) mặc áo mưa ngồi đợi thí sinh trước điểm thi trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Chị cho biết, hai ngày tới nếu có mưa chị vẫn đứng đây để phòng trường hợp nếu con có quên gì chị có thể hỗ trợ ngay lập tức. 

Nhiều phụ huynh phải vào trường đón con khi hết giờ làm thủ tục. Trước đó, phần lớn các thí sinh không mang ô hay áo mưa vào phòng.

Nhiều thí sinh đội mưa ra về.

“Em muốn về nhà sớm để tiếp tục ôn tập kỹ cho buổi thi ngày mai”, Cát Tường (quận Tân Bình) chia sẻ.

Đội tình nguyện tại điểm thi trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa hỗ trợ các em thí sinh ra về. Ngày mai, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 bắt đầu với 2 môn Văn và Toán.

Kỳ thi năm nay TP.HCM có hơn 85.000 thí sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo bố trí 156 điểm thi chính thức và 6 điểm thi dự phòng. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động gần 14.600 người. Trong số các thí sinh dự thi, có 9.985 em được miễn thi môn Ngoại ngữ. Mỗi quận, huyện của TP bố trí từ 1 đến 3 điểm thi, mỗi điểm thi có từ 1 đến 3 phòng thi dự phòng. 

Mời quý phụ huynh, học sinh tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên VietNamNet