Ngày 15/12, lãnh đạo sân bay Nội Bài cho biết, dù lượng khách tăng cao, nhưng sản lượng quốc tế chưa vượt qua đỉnh cao trước dịch năm 2019; sản lượng quốc nội chưa vượt qua đỉnh mùa Hè 2022.

Liên quan đến việc phục vụ khách dịp cao điểm Tết, đại diện sân bay Nội Bài cho hay, ngay từ bây giờ, Cảng đã chủ động triển khai các phương án, kế hoạch chi tiết. 

Cụ thể, sân bay sẽ mở hết các quầy thủ tục, chuẩn bị một số quầy dự phòng cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến bay; mở tối đa các máy soi chiếu an ninh; ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán các khung giờ cao điểm của từng khu vực, qua đó điều tiết nhân sự, thiết bị phù hợp.

Đồng thời phối hợp với lực lượng công an điều tiết giao thông tại sân đỗ ô tô, tại các luồng phương tiện tiếp cận nhà ga để đảm bảo tạo sự thông thoáng và thuận tiện cho hành khách.

Sân bay quốc tế Nội Bài sẵn sàng đón khách cao điểm Tết. Ảnh: VĐ

Cảng Hàng không Nội Bài đang tích cực phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Bắc và các cơ quan có thẩm quyền để sớm hoàn thiện các thủ tục quy hoạch nội bộ, nhằm tối ưu hóa các khu vực hoạt động của cảng, giải quyết các bài toán như giới hạn sân đỗ ô tô hiện nay.

Về các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, sân bay Nội Bài cho biết, sẽ phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không và các đơn vị phục vụ mặt đất để có những rà soát và điều chỉnh hợp lý các khâu phục vụ nhằm đảm bảo thuận lợi nhất cho hành khách đi và đến.

Về vận chuyển khách quốc tế, lãnh đạo Nội Bài cho biết, lượng khách đang trên đà hồi phục khi hiện tại đã đạt khoảng 16.000 lượt khách và 170 lượt chuyến bay đi/đến trong ngày.

Dự kiến với hàng loạt các hãng hàng không quốc tế mở lại khai thác trong lịch bay mùa đông, sản lượng các chuyến bay quốc tế đi đến sân bay Nội Bài dịp Tết Quý Mão năm 2023 sẽ tăng trưởng tốt, với khoảng 22.000 lượt khách và 220 lượt chuyến bay/ngày cao điểm, đạt khoảng 70% so với dịp Tết Nguyên đán 2019.