"Trong vụ việc này, lỗi là do em ngủ trong phòng thi nên không trách ai được. Lỗi là do em nên mong chuyện này khép lại” - H.N.T (học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau), nam sinh bị 0 điểm môn tiếng Anh vì ngủ quên trong lớp chia sẻ với VietNamNet chiều nay (4/8).

Bảng điểm của nam sinh T. 

Nam sinh nói thêm: “Do em không để ý đến sức khỏe của mình, vào phòng thi gục lúc nào cũng không hay. Hiện tại em muốn bỏ qua chuyện cũ để tập trung ôn thi cho kỳ thi năm sau”. 

Em T. cho biết, những ngày qua em nhận được sự quan tâm, động viên rất lớn từ người thân, thầy cô, bạn bè. 

Trước đó, T. xác nhận mình bị 0 điểm môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, do “ngủ quên trong phòng thi”. Vào buổi thi môn Anh văn, sau khi nhận đề, em làm nháp vào tờ đề, với khoảng hơn 40 câu.

“Sau khi làm bài được khoảng 15 phút do mệt quá nên em gục xuống bàn và không hay biết gì nữa. Tới lúc nghe giám thị kêu nộp bài thì em tỉnh dậy và chưa kịp điền vào tờ trả lời trắc nghiệm. Em có xin giám thị cho vài phút để điền đáp áp nhưng họ không đồng ý, vì sai quy chế”. 

Do vậy, dù tổng điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 rất cao, T. vẫn bị trượt tốt nghiệp và không thể đăng ký xét tuyển đại học (dù đạt 27,3 điểm ở tổ hợp khối A). Được biết, T. là học sinh giỏi, nằm trong đội tuyển học sinh giỏi môn Vật lý của Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển.

'Bài học sâu sắc'

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Cà Mau, hai cán bộ coi thi đã thực hiện đúng nhiệm vụ được Trưởng điểm thi phân công theo quy chế thi và các văn bản hướng dẫn.

Trong quá trình coi thi, hai cán bộ thi chưa bao quát tốt phòng thi, nên chậm phát hiện việc thí sinh ngủ quên trong phòng thi (vì nghĩ là thí sinh đã làm xong bài thi hoặc gục đầu xuống bàn để suy nghĩ làm bài). Ngoài ra, hai cán bộ còn thiếu kỹ năng trong xử lý tình huống.

Trưởng điểm thi có phần trách nhiệm trong sự việc xảy ra.

Giám đốc Sở GD-ĐT đề nghị trưởng điểm thi, hai cán bộ coi thi và các thành viên trong Hội đồng thi nghiêm túc rút kinh nghiệm, xem đây là bài học sâu sắc trong công tác coi thi, tránh lặp lại sự việc tương tự ở những lần sau.

Vụ thí sinh ngủ quên trong phòng thi: Cà Mau kết luận là 'bài học sâu sắc'

Vụ thí sinh ngủ quên trong phòng thi: Cà Mau kết luận là 'bài học sâu sắc'

Có sự việc thí sinh ngủ quên, tuy nhiên cán bộ coi thi đã làm đúng quy chế. Cà Mau cho rằng 2 cán bộ coi thi và các thành viên Hội đồng thi cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, xem đây là bài học sâu sắc...
Cà Mau lên tiếng vụ thí sinh 0 điểm vì ngủ quên trong phòng thi

Cà Mau lên tiếng vụ thí sinh 0 điểm vì ngủ quên trong phòng thi

Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau một lần nữa khẳng định, giám thị coi thi đã làm đúng quy chế.
Nam sinh giỏi bị 0 điểm vì ngủ quên trong phòng thi: Bộ GD-ĐT nói gì?

Nam sinh giỏi bị 0 điểm vì ngủ quên trong phòng thi: Bộ GD-ĐT nói gì?

Liên quan đến sự việc một học sinh giỏi trường chuyên ở Cà Mau trượt tốt nghiệp vì bị 0 điểm môn tiếng Anh do ngủ quên trong phòng thi, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết đã đề nghị Sở GD-ĐT liên hệ giám thị để làm rõ việc đã nhắc thí sinh này hay chưa.