Như VietNamNet đã đưa tin, em H.N.T (học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau, Cà Mau) xác nhận mình bị 0 điểm môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, do “ngủ quên trong phòng thi”. 

Em H.N.T. kể, vào buổi thi môn Anh văn, sau khi nhận đề, em làm nháp vào tờ đề, với khoảng hơn 40 câu.

“Sau khi làm bài được khoảng 15 phút do mệt quá nên em gục xuống bàn và không hay biết gì nữa. Tới lúc nghe giám thị kêu nộp bài thì em tỉnh dậy và chưa kịp điền vào tờ trả lời trắc nghiệm. Em có xin giám thị cho vài phút để điền đáp áp nhưng họ không đồng ý, vì sai quy chế”, em T. buồn kể lại. 

Do vậy, dù tổng điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 rất cao, T. vẫn bị trượt tốt nghiệp. Được biết, T. còn là học sinh giỏi, nằm trong đội tuyển học sinh giỏi môn Vật lý của Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển.

Ông Phạm Việt Hưng, Trưởng điểm thi Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển cho hay: 

“Tôi không trực tiếp ở phòng thi, nhưng sau đó tôi đã trao đổi với giám thị thì được biết tới giờ thu bài, thí sinh này chưa làm câu nào trên tờ giấy thi. Thí sinh xin giám thị là cho tô đáp án vào bài thi trắc nghiệm, nhưng khi đó đã hết giờ, không còn hợp lệ nữa". 

Theo ông Hưng, theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT, vào phòng thi, giám thị chỉ có thể nhắc nhở chung, không thể nhắc riêng một thí sinh. 

Khi còn 15 phút nữa hết giờ, cán bộ coi thi thông báo cho cả phòng thi. Đến khi chỉ còn 5 phút cuối trước khi hết giờ, giám thị yêu cầu thí sinh kiểm tra lại bài, số báo danh, mã đề và được phép nhắc nhở 2 lần.

“Giám thị không thể nhắc nhiều lần vì làm như thế sẽ ảnh hưởng các em khác đang tập trung làm bài", ông Hưng giải thích. 

Sau khi sự việc được đăng tải, nhiều ý kiến cho rằng, trong trường hợp này, nếu giám thị thấy thí sinh ngủ trong giờ thi mà không gọi hoặc nhắc em này dậy thì có phần quá cứng nhắc.

Trao đổi với VietNamNet về sự việc này, ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng cho hay đã liên hệ tới Sở GD-ĐT Cà Mau và đề nghị Sở liên hệ với giám thị coi thi - người trực tiếp xử lý sự việc để thông tin cụ thể về sự việc, mới xác định rõ được bản chất sự việc.

“Hiện nay, chúng ta mới chỉ nghe thông tin một chiều từ thí sinh và trưởng điểm thi Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển kể lại. Về phía Sở GD-ĐT, họ nói được nghe thông tin là giám thị coi thi đã nhắc thí sinh đó rồi. Trong trường hợp giám thị coi thi nhắc rồi mà thí sinh vẫn tiếp tục ngủ thì phải tôn trọng quyền của thí sinh và khó trách giám thị. Tuy nhiên, để có thông tin chính xác, tôi đã yêu cầu Sở GD-ĐT Cà Mau liên hệ tới giám thị để nghe ý kiến, qua đó làm rõ sự việc”, ông Phong cho hay.

Ông Phong cho hay, sau khi có thông tin chính xác từ giám thị coi thi, mới có thể đánh giá đúng sự việc và thông tin cụ thể.

Cà Mau lên tiếng vụ thí sinh 0 điểm vì ngủ quên trong phòng thiSở GD-ĐT tỉnh Cà Mau một lần nữa khẳng định, giám thị coi thi đã làm đúng quy chế.
Băn khoăn vụ nam sinh giỏi bị 0 điểm tiếng Anh vì ngủ quên

Băn khoăn vụ nam sinh giỏi bị 0 điểm tiếng Anh vì ngủ quên

Thông tin 1 nam sinh học sinh giỏi trường chuyên trượt tốt nghiệp vì bị 0 điểm môn tiếng Anh do ngủ quên trong phòng thi nhận được sự quan tâm trên mạng xã hội.
Nam sinh giỏi bị 0 điểm tiếng Anh vì ngủ quên trong phòng thi

Nam sinh giỏi bị 0 điểm tiếng Anh vì ngủ quên trong phòng thi

Nam sinh học sinh giỏi trường chuyên trượt tốt nghiệp vì bị 0 điểm môn tiếng Anh. Nam sinh xác nhận đã ngủ quên trong phòng thi nên không làm bài.