Chiều 2/2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng các lãnh đạo Trung ương, địa phương đã tham dự “Tết sum vầy - Xuân tri ân” năm 2024 và chúc Tết công nhân, người lao động, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP Thủ Đức.

Báo cáo với Chủ tịch nước và đoàn công tác, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức điểm qua tình hình kinh tế năm 2023 và công tác chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động và người dân trên địa bàn TP Thủ Đức nhân dịp Tết Giáp Thìn năm 2024. 

Theo ông Hoàng Tùng, bên cạnh phát triển kinh tế, công tác chăm lo cho hộ nghèo, hộ khó khăn, công nhân, người lao động cũng thường xuyên được quan tâm. Nhất là dịp Tết về, công tác chăm lo cho các đối tượng khó khăn, công nhân không có điều kiện về quê càng được quan tâm.

Gửi lời chúc Tết đến công nhân, các hộ dân tham dự chương trình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng khi đến thăm, chúc Tết, trao quà cho anh chị em công nhân, người lao động tại TP Thủ Đức. 

vvt 1 1147.jpeg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết công nhân, người lao động và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP Thủ Đức.

Theo Chủ tịch nước, TP.HCM là trung tâm lớn của cả nước, đầu mối giao lưu quốc tế. Những năm đầu của thời kỳ Đổi mới, TP.HCM luôn đi đầu trong các phong trào an sinh xã hội, quan tâm đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, không chỉ của TP mà còn ở các vùng sâu, vùng xa khác. Công tác chăm lo cho người dân khó khăn, công nhân lao động, sinh viên luôn được các cấp ủy thành phố quan tâm thường xuyên.

Chủ tịch nước đánh giá cao việc TP.HCM, TP Thủ Đức dù trải qua một năm nhiều khó khăn nhưng công tác an sinh xã hội luôn được đẩy mạnh. Nhiều doanh nghiệp dù gặp khó khăn nhưng Tết về vẫn có thưởng cho người lao động dù ít, dù nhiều, để ai cũng có niềm vui Tết.

Trong đó, chương trình  “Tết sum vầy - Xuân tri ân” do Tổng Liên đoàn Lao động, Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam và TP Thủ Đức  tổ chức hôm nay là sự tri ân đối với người lao động, thể hiện tinh thần “nhà nào cũng có Tết”.

Theo Chủ tịch nước, rất nhiều người lao động từ các miền quê về TP.HCM làm việc đã góp phần lớn cho sự phát triển của TP. Do đó, công tác chăm lo đời sống người lao động và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn như là sự tri ân đáng trân trọng.

vvt 3 1148.jpeg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà Tết cho công nhân lao động.

“Tết về, có nhiều người lao động không có điều kiện về quê, phải ở lại TP trong những ngày đáng lẽ ra được sum vầy, đây là một sự thiệt thòi. Lãnh đạo TP Thủ Đức, TP.HCM cùng các cơ quan từ Trung ương đến địa phương đã chăm lo, động viên, tặng quà để ai cũng có niềm vui khi Tết về”, Chủ tịch nước bày tỏ.

Chủ tịch nước chia sẻ, hôm nay là ngày 23 tháng Chạp, ngày tiễn ông Táo về trời.  Theo truyền thống, đây là ngày sửa sang lại nhà cửa, tạm quên đi những ưu phiền, trăn trở… và mở lòng mình ra để nghĩ về những điều tốt đẹp trong năm mới, trong tương lai; sẵn sàng nỗ lực nhiều hơn nữa để xây dựng TP ngày càng phát triển hơn, để những dịp Tết năm sau có nhiều niềm vui hơn.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong lãnh đạo TP.HCM và TP Thủ Đức thường xuyên quan tâm hơn nữa tới những người dân khó khăn, công nhân lao động, luôn làm tốt công tác an sinh xã hội.