Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, trong tổng số 700 học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 năm nay, có 103 học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú; 426 học sinh khuyết tật; 169 học sinh đoạt giải cấp quốc gia, quốc tế; 2 học sinh dân tộc ít người.

Từ 13h30 ngày 10/7 đến 12/7, học sinh có quyết định trúng tuyển diện tuyển thẳng phải xác nhận nhập học tại trường THPT nơi học sinh đăng ký tuyển thẳng theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp. Từ ngày 19/7 đến 22/7, học sinh nộp hồ sơ nhập học.

Cũng theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, kỳ thi lớp 10 năm học này, TP có hơn 106.000 học sinh đăng ký. Hà Nội đã thành lập 201 điểm thi với hơn 4.500 phòng thi chính thức, hơn 400 phòng thi dự phòng đặt tại các trường THCS, THPT. Đây đều là những nơi có cơ sở vật chất bảo đảm các điều kiện về an ninh, an toàn. Sở cũng huy động gần 15.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia phục vụ kỳ thi. 

“Cán bộ coi thi sẽ được hướng dẫn kỹ lưỡng về nghiệp vụ coi thi, cách xử lý các tình huống bất thường, quy trình xử lý thí sinh vi phạm quy chế thi; được hướng dẫn xử lý các trường hợp đặc biệt như khi thí sinh bị ốm, đến muộn, có việc đột xuất xảy ra không thể tiếp tục dự thi...”, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay.

Cũng theo đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội, trong sáng nay (4/6), Sở sẽ tổ chức hội nghị hướng dẫn công tác coi thi vào lớp 10. Tại đây, cán bộ coi thi sẽ trực tiếp nghe đại diện Công an thành phố hướng dẫn cách nhận diện các thiết bị công nghệ hiện đại, tinh vi có thể được sử dụng để gian lận trong kỳ thi và cách phòng ngừa, ngăn chặn. 

“Trong thời gian tổ chức kỳ thi, các trường tuyệt đối không bố trí cho giáo viên nghỉ hè sớm hoặc tổ chức nghỉ tập thể mà phải huy động tối đa số cán bộ đủ tiêu chuẩn để làm nhiệm vụ. Trưởng điểm thi có trách nhiệm kiểm tra kỹ danh sách giáo viên làm nhiệm vụ, trong đó, không cử một người làm nhiều nhiệm vụ tại cùng một thời điểm hay phân công chồng chéo”, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay.

Kỳ thi lớp 10 năm học 2024 – 2025 diễn ra vào ngày 8 và 9/6 với 3 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ). 

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng (NV) dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự NV1, NV2 và NV3. Trong đó, NV1, NV2 phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, NV3 có thể thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ. Học sinh không được thay đổi NV dự tuyển sau khi đã đăng ký.

Học sinh trúng tuyển NV1 không được xét tuyển NV2, NV3. Học sinh không trúng tuyển NV1 được xét tuyển NV2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1 của trường ít nhất 1 điểm. Học sinh không trúng tuyển NV1, NV2 được xét tuyển NV3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV1 của trường ít nhất 2 điểm.

Khi hạ điểm chuẩn, cho phép nhận học sinh có NV2, NV3 đủ điều kiện trúng tuyển. Học sinh trúng tuyển xác nhận nhập học vào trường (trực tuyến hoặc trực tiếp) từ ngày 10/7 đến ngày 12/7. Các em nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT và trường THPT tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu (nếu có) từ ngày 19/7 đến ngày 22/7.

Dưới đây là lịch thi vào lớp 10 THPT không chuyên tại Hà Nội: 

lich thi lop 10.jpeg