Sau khi phá sản hậu Covid-19, Vương Nhân xoá mọi dữ liệu, quyết tâm "một đi không trở lại" với mô hình game nhập vai. Nhưng chẳng còn đam mê nào khác, anh trở lại với Genesis Escape cùng những chiến thuật cẩn trọng hơn, lợi nhuận cũng cao hơn.
Đưa sản phẩm “Make in Vietnam” chinh phục thế giới, ứng dụng công nghệ AI mới nhất để giải quyết những “nỗi đau” của xã hội nói chung và lĩnh vực y tế nói riêng, là định hướng của Tổng Giám đốc Trương Quốc Hùng ngay từ khi thành lập VinBrain.
“Khát vọng lớn nhất của chúng tôi là xây dựng được bản đồ côn trùng thế giới có thể cập nhật dữ liệu liên tục hàng ngày”, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần RYNAN Technologies Vietnam chia sẻ.
Giới sành cà phê trên thế giới say mê vị chua thanh của Arabica – loại hạt mà 10 năm trước Founder Là Việt Coffee Trần Nhật Quang quyết định “ngược chiều thị trường” để theo đuổi.
Trước khi startup Velasboost lên sóng Shark Tank, CEO Lê Hải Vũ vốn nổi tiếng trong cộng đồng đồ công nghệ với biệt danh "Lỗ Vũ". Khi TikTok ngày càng phát triển, anh không bỏ qua cơ hội tận dụng nền tảng này và thu về hiệu quả cực lớn.
Nhiều năm trước, không ai nghĩ Việt Nam có thể phát triển sản phẩm và dịch vụ logistics vươn tầm cạnh tranh quốc tế. Kurt Bình – CEO Smartlog cùng các cộng sự đã tạo sự thay đổi.
Với khát khao lớn, Smartlog - công ty công nghệ trong ngành logistics của CEO Kurt Bình đã giúp cải thiện hiệu suất kinh doanh cho hàng nghìn doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành logistics Việt.
Không chỉ là mức định giá cao nhất từ trước đến nay dành cho một công ty đến từ Việt Nam, VinFast được kỳ vọng là người mở cánh cửa sang Mỹ cho các công ty Việt Nam khác, trong bối cảnh nhiều đơn vị cũng có nhu cầu tìm thị trường vốn quy mô lớn hơn.
Trước đây chúng ta cạnh tranh bằng giá rẻ. Nhưng giờ, xanh hóa sản xuất, xanh hóa mô hình kinh doanh mới là lợi thế cạnh tranh bền vững. Có thể sử dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số để chuyển đổi nhanh mô hình kinh tế từ “nâu” sang “xanh”.
Nền tảng công nghệ giáo dục ứng dụng trí tuệ nhân tạo của một nhóm du học sinh 9x người Việt tại Úc đã và đang giúp nhiều người Việt tự tin ra thế giới, thậm chí thay đổi cuộc đời.
Vua Cua là một hệ thống nhà hàng chuyên các món về Cua với cam kết chất lượng và "Lỗi là đổi". Sau khi nhận được đầu tư từ Shark Đỗ Liên, hồi tháng 5 vừa qua, Vua Cua vừa ký kết hợp tác với công ty Uplyft holdings, chuẩn bị mở rộng tại thị trường Mỹ.
Ghi tên Việt Nam lên bản đồ ngành hoạt hình thế giới là khát vọng của Sconnect - thương hiệu hoạt hình Việt với nhân vật chú sói nhỏ Wolfoo đang chinh phục khán giả nhí ở nhiều quốc gia.
Thị trường phân tán, doanh nghiệp “nội” không đoàn kết với nhau, thì sẽ luôn luôn bị các nhà cung cấp quốc tế ép giá, rất khó cạnh tranh với các đối thủ “ngoại”.
"Vua chuối" đã cải tạo vùng đất "chết" nhiễm phèn thành nông trang xanh tốt hàng trăm ha. Từ đó, doanh nghiệp xuất khẩu chuối ra quốc tế với doanh thu hàng chục triệu USD mỗi năm.
Với sản phẩm đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ là lọc khí cao cấp Hepa H14 đạt tiêu chuẩn châu Âu, những email khách hàng gửi về cho Công ty Cổ phần Sản xuất Lọc khí Việt (VAF) đều có khen 1 từ “Excellent” (xuất sắc).
Ông Henry Bui, Giám đốc Trung tâm kiểm định Hoàn Vũ có hai mong muốn lớn nhất, một là nông sản Việt Nam có thể xuất khẩu tốt hơn vào các thị trường lớn, và hai là người Việt được tiêu thụ sản phẩm sạch, an toàn.
Thuận lợi thường không tạo ra sự xuất sắc. Gian khổ thì có thể. Đã là doanh nhân thì không chọn sự dễ dàng. Vì
dễ dàng tạo ra sự trung bình. Mà sự trung bình thì không tồn tại được trong cạnh tranh.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng,
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại cuộc gặp mặt các doanh nghiệp công
nghệ số ngày 16/01 ở Hà Nội.
Về sáng kiến truyền thông
Hành trình Việt Nam là một Sáng kiến truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng, báo
VietNamNet và Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông thực hiện.
Sáng kiến bao gồm nhiều hoạt động truyền thông nhằm cổ vũ doanh nghiệp Việt đi ra thế giới, tôn vinh và
lan
toả giá trị Việt Nam qua những câu chuyện khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khắc hoạ một thế hệ doanh
nghiệp có
tinh thần dân tộc, gánh sứ mệnh quốc gia; góp phần hiện thực hoá mục tiêu Việt Nam 100 năm: Năm 2045,
trở
thành nước phát triển, có thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc.
Liên hệ Ban tổ chức: Chương trình Hành trình Việt Nam tại VietNamNet
Báo VietNamNet, tầng 3, toà nhà C’land, 156 ngõ Xã Đàn 2, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa, TP Hà Nội.
ĐT: 0243 7722729
Hotline: 19001081 (8-20h) | 0923457788 (ngoài giờ HC)
Email: hanhtrinhvietnam@vietnamnet.vn