W-sam-tet0-1.jpg

Trong ngày đầu nghỉ Tết (29 tháng Chạp), tại một siêu thị ở Hà Nội, cảnh đông nghẹt khách từ lúc mở cửa đến tối muộn đã diễn ra, khác xa những ngày trước đó.

W-sam-tet1-1.jpg

Nhiều khách mệt mỏi đứng chờ làm thủ tục thanh toán tại quầy thu ngân.

W-sam-tet2-1.jpg

Toàn bộ quầy thanh toán căng như dây đàn. Siêu thị phải huy động thêm nhân viên văn phòng xuống hỗ trợ nhân viên thu ngân làm thủ tục soi chiếu, kiểm và xếp hàng vào túi cho khách.

W-sieu-thi.jpg

Một trong những nhóm khách có hóa đơn thanh toán dài hơn 1 mét. Được biết tổng số tiền phải trả là hơn 5,8 triệu đồng sau cuộc "lùng sục" hàng hóa chiều 8/2.

W-sam-tet7-1.jpg

Nghĩ rằng mua sắm vào buổi trưa đỡ phải chen lấn, nhiều người đã đến siêu thị lúc 11 và 12h. Họ đã sai nhưng cũng đúng vì vào buổi sáng và chiều mật độ khách còn kín đặc hơn. Để có một lối đi chọn mua hàng không dễ, mọi người phải nhích từng bước. 

W-sam-tet22-1.jpg

Gian trưng bày thực phẩm, bánh kẹo là những nơi đông khách hơn cả, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu như thịt bò, lợn, gà...

W-sam-tet9-1.jpg

Tương tự là rau quả. Những ngày này, siêu thị phải kê thêm một hàng sọt đựng rau xanh tràn bên lối đi giúp khách có nhiều lựa chọn.

W-sam-tet10-1.jpg

Khu vực bánh kẹo mứt đóng hộp và bán theo cân đều được những lượng khách "bủa vây" liên tục.

W-sam-tet12-1.jpg

Giáp Tết cũng là thời điểm nhiều đấng mày râu đảm đang nội trợ, mua sắm cùng gia đình. Hôm nay, rất nhiều ông chồng chở vợ đến siêu thị, vừa ngó nghiêng vừa đẩy xe, chọn hàng... 

W-sam-tet13-1.jpg

Đứng bên kệ bày hoa quả, anh Lý Hải Minh trông con cho vợ chọn hàng. Anh cho biết, nhà có hai nhóc nhưng chỉ một bé theo bố mẹ đi mua sắm. Dù đông nhưng do những ngày qua bận rộn với công việc, hôm nay vợ chồng anh mới có thể tranh thủ thời gian đi sắm Tết. 

W-sam-tet14-1.jpg

Còn anh Xuân Thăng tuy đi cùng vợ nhưng là người đảm nhiệm chính việc chọn thực phẩm. Chỉ cách mặt hàng mình cần 2 mét nhưng anh phải mất 5 phút chờ những người đi phía rời đi anh mới ghé được vào để cầm hộp nấm lên xem. Anh Thăng cho biết, đây đã là lần thứ hai đi siêu thị mua sắm do đi một buổi mua hàng chưa đủ cho nhu cầu dùng trong dịp Tết.

W-sam-tet15-1.jpg

Anh Hoàng Ngọc Kiên (bên phải ảnh) và đồng nghiệp làm việc ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hôm nay đi mua rất nhiều hàng về để dùng trong những ngày trực Tết tại cơ quan. Thực phẩm mà các anh chọn chủ yếu là mì tôm, nước ngọt và bánh mứt kẹo. "Bánh chưng chúng tôi có rồi, nên không mua ở đây", anh chia sẻ.

W-sam-tet16-1.jpg

Anh Trường đang cân nhắc chọn một thùng bia lon. Theo khảo sát, giá cả tại siêu thị này không thay đổi so với ngày thường. Đại diện siêu thị cho biết, đơn vị này chấp hành nghiêm Chỉ thị 01/CT-BTC của Bộ Tài chính về tăng cường quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

W-sam-tet17-1.jpg

Trong khi đó, một người đàn ông khác chỉ mua hai lon bia. Anh chia sẻ, tuy hôm trước đi siêu thị đã mua nhiều hàng nhưng năm nay ăn Tết anh không thể uống đồ có cồn được do phải di chuyển đi chúc tết hàng ngày. "Nếu uống vào sẽ không an toàn khi điều khiển phương tiện giao thông, kể cả sau 12 tiếng", anh nói. 

W-sam-tet20-1.jpg

Tuy nhân viên liên tục bổ sung hàng, mỗi buổi lên tới 4-5 lần nhưng thỉnh thoảng vẫn có kệ hàng bị trống hoặc xô lệch. Được biết, Tết năm nay nhiều siêu thị hoạt động xuyên suốt, không nghỉ ngày nào.