Sáng sớm 6/7, nhiều phụ huynh và sĩ tử có mặt tại cổng khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (quận Đống Đa) chờ đến giờ mở cửa để vào làm lễ trước ngày thi tốt nghiệp THPT.
8h30, khi Văn Miếu mở cửa, cảnh đông đúc người xếp hàng chờ mua vé diễn ra. Giá vé 30.000 đồng/người lớn, 15.000 đồng/trẻ em và người già trên 60 tuổi. 

Hàng năm, trước mỗi kỳ thi quan trọng, nhiều thí sinh tại Hà Nội và các tỉnh lân cận thường tìm đến Văn Miếu - trường đại học đầu tiên của Việt Nam, để cầu may. 

Xuất phát từ nhà lúc 6h30, Hoàng Sơn cùng phụ huynh mất khoảng 15 phút di chuyển. Khi đến Văn Miếu, cả hai mẹ con em phải đợi thêm khoảng 1 tiếng. Sơn có nguyện vọng thi vào Đại học Y Hà Nội với mục tiêu mỗi môn 9 điểm.

Đặt bóng đèn vào mâm lễ vật, bên cạnh là vài chiếc bút bi, bút chì, thí sinh này cho biết mong muốn sẽ minh mẫn, có những quyết định sáng suốt khi lựa chọn các đáp án. 

Nhóm bạn Trần Đức Linh (trường THPT Đoàn Kết, quận Hai Bà Trưng) thành tâm khẩn cầu may mắn cho kỳ thi tới. Linh chia sẻ sau những ngày ôn luyện miệt mài em đã tự tin hơn. "Hôm nay đến đây cầu mong làm bài suôn sẻ, đạt kết quả cao. Em nguyện vọng thi vào ngành Logistics của Đại học Bách khoa Hà Nội”, Linh nói. 

Sau khi dâng hương, Tấn Minh cẩn thận sờ đầu rùa để cầu may. Hiện nay, BQL khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã cấm hành vi này tại khu vực bia tiến sĩ. 

Tuy vậy, tâm lý lo lắng vẫn còn hiện rõ trên nét mặt của một số em. Khi được hỏi, Diệu Thủy ngập ngừng không dám nói về nguyện vọng và số điểm mong muốn, “Em sợ nói trước bước không qua”, Thủy chia sẻ. 

Thí sinh Trần Thị Diệu Ngọc cùng mẹ đến cầu may. “Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các con hầu như phải học online và tự ôn tập, những ngày qua cả nhà rất lo lắng. Kỳ thi đã đến gần, tôi mong cháu sẽ bình tĩnh, tự tin, cố gắng làm bài thật tốt”, phụ huynh của Ngọc chia sẻ. 
Diệu Ngọc cẩn thận viết thông tin, số báo danh, nguyện vọng của mình vào giấy kẹp cùng đồ lễ với hy vọng làm bài suôn sẻ. Nguyện vọng của em là thi đỗ vào ngành tiếng Trung, Học viện Ngoại giao. 
Một số bạn trẻ nảy viết tên và nguyện vọng của mình vào tấm bia được đặt tại khu vực thờ nhà giáo Chu Văn An với hy vọng đỗ đạt. 

Nhật Sinh

Phụ huynh gác mọi bộn bề, 'bằng mọi giá' đưa con đi thiTrong số 1 triệu học sinh bắt đầu làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2022 chiều 6/7, nhiều thí sinh và người nhà sớm biểu lộ sự căng thẳng, lo âu.
Thi tốt nghiệp THPT: Mỗi giám thị phải bốc thăm 3 lần

Thi tốt nghiệp THPT: Mỗi giám thị phải bốc thăm 3 lần

Để đảm bảo khách quan, ngăn ngừa nguy cơ gian lận thi có tổ chức, mỗi giám thị của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ bốc thăm 3 lần từ việc nhận phòng thi, chọn phương án đánh số báo danh mỗi buổi thi, chọn cách thức phát đề thi.
Hơn 2.200 điểm thi sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Hơn 2.200 điểm thi sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Hơn 1 triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT vào ngày mai. Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết. các nội dung dạy học được tinh giản do Covid-19 trong 2 năm qua không được đưa vào đề thi năm nay.