Hình ảnh tại cổng trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chiều 6/7. Mỗi một thí sinh khi tới làm thủ tục dự thi đều có những biểu lộ khác nhau trên khuôn mặt.
Dù đại dịch Covid-19 đang tạm lắng, các ca nhiễm không còn được thống kê mỗi ngày, các trường vẫn tổ chức một đội ngũ tình nguyện viên làm công việc đo thân nhiệt cho thí sinh. Điều này để đảm bảo cho các thí sinh có được một kỳ thi an toàn và thành công.
Vương Nhi (học sinh trường Vinschool, ở giữa) cùng nhóm bạn đi làm thủ tục tại điểm thi trường THPT Việt Đức. “Em có nguyện vọng vào Đại học Thương mại. Em tự tin vào môn Toán sẽ đạt được điểm cao trong buổi thi ngày mai”, Nhi chia sẻ.
Đứng trên vỉa hè trước cổng trường, phụ huynh Lan Hương tỏ ra lo lắng khi ngày mai con trai của mình bước vào môn thi đầu. “Trong thời gian con ôn thi, tôi luôn tạo tâm lý thoải mái cho nó. Trong 3 ngày thi tôi sẽ luôn đồng hành với con”, chị nói.
Còn anh Dũng ngồi trên xe máy đợi con chia sẻ hôm nay bằng mọi giá phải sắp xếp công việc để đưa con đi thi cho yên tâm. “Các con lo một thì phụ huynh chúng tôi lo mười”, anh Dũng nói.
Do không có chỗ ngồi, một số phụ huynh ra bến xe bus ngồi chờ trong thời gian thí sinh ở bên trong làm thủ tục. Họ ngồi nói chuyện thi cử ngày hôm sau rất sôi nổi và làm quen nhau. 
Tại điểm thi trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa), các thí sinh cũng có mặt từ rất sớm để đảm bảo an toàn, không xảy ra sai sót trong đăng ký dự thi.
Trước cửa mỗi phòng thi đều có đánh số báo danh và tên thí sinh. Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, trong số trên 1 triệu thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có 880.114 em sử dụng điểm thi vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học, chiếm tỷ lệ 87,8%.
Riêng tại trường THPT Phan Huy Chú, ghi nhận 509 thí sinh tham gia làm hồ sơ xét tuyển tốt nghiệp. 
Bà Thành, một phụ huynh chia sẻ: "Đây là bạn thứ hai nhà tôi đi thi, tôi vẫn rất lo lắng. Đứng ngoài chờ con mà còn hồi hộp hơn cả cháu. Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến con thiệt thòi hơn khi phải học trực tuyến. Tôi cũng hy vọng năm nay bộ đề thi sẽ ít câu hỏi hơn để các cháu có thể dễ dàng hoàn thành bài một cách tốt nhất".
Còn sĩ tử Thu Hà chia sẻ môn Văn là môn không phải thế mạnh của em nên cũng có một chút lo lắng. Tuy nhiên nữ sinh này đã ôn luyện thật kỹ các môn để có thể đạt được điểm số tốt nhất.
Trong 2 giờ làm thủ tục chiều nay, các công tác hoàn thiện hồ sơ, thông báo quy chế thi, điền số báo danh đã được phổ biến cho các thí sinh.

Tuấn Anh - Minh Hoàng