Theo tờ The Independent, Thulasendrapuram, quê hương của ông nội Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, hiện tràn ngập áp phích cỡ lớn chúc bà may mắn trong cuộc đua sắp tới. Dù gia đình Harris đã rời làng hơn một thế kỷ, họ vẫn duy trì mối liên hệ chặt chẽ với quê hương. Điều này đã giúp bà Kamala có một lượng người hâm mộ cuồng nhiệt tại ngôi làng nhỏ bé cách xa Washington DC.

Kamala Harris Ấn Độ
Băng rôn  tại làng Thulasendrapuram, Ấn Độ chúc bà Kamala Harris chiến thắng. Nguồn: The Independent

Tại đền thờ Hindu 300 năm tuổi, dòng họ Harris được khắc trên bia đá ghi nhận khoản đóng góp 5.000 rupee (60 USD) năm 2014. N Maheshwari, một người ở cửa hàng tạp hoá gần đền nói: "Ngay cả khi gia đình bà ấy đã rời khỏi làng, họ vẫn tài trợ cho các buổi cầu nguyện tại đền, không từ bỏ cội nguồn của mình. Điều đó là niềm tự hào cho chúng tôi". 

Kamala Harris 2
Bia đá ghi sự đóng góp của các họ hàng Ấn Độ nhân danh bà Kamala Harris cho ngôi đền. Nguồn: The Independent

Người dân ở đây trân trọng việc gia đình Phó Tổng thống Mỹ vẫn nhớ nguồn gốc xuất thân và các thành viên gia đình Harris sống tại Ấn Độ vẫn thường xuyên ghé thăm quê hương. Ramalingam, một người dân làng cho biết: "Bác của bà Kamala Harris từ Delhi và người dì từ Chennai đến thăm ngôi đền địa phương mỗi năm một lần. Gia đình vẫn giữ liên lạc với làng". 

Dân làng đánh giá cao việc gia đình Harris vẫn giữ liên lạc. Họ theo dõi sát sao sự nghiệp chính trị của bà từ năm 2020 và sẵn sàng tổ chức ăn mừng nếu bà đắc cử tổng thống Mỹ.

Mặc dù nhận thức rằng chiến thắng của bà Kamala Harris khó mang lại lợi ích trực tiếp cho ngôi làng nhỏ này, người dân vẫn hy vọng bà sẽ thành công. Họ tự hào vì một người có nguồn gốc Ấn Độ có cơ hội lãnh đạo nước Mỹ. Một người dân trong làng nói: "Ông Trump là người Mỹ. Còn bà Harris có nguồn gốc Ấn Độ, và tổ tiên của bà ấy đến từ mảnh đất của chúng tôi. Sẽ là niềm tự hào lớn lao nếu một người phụ nữ từ vùng đất này giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ”.

Phương Mai