mark Kelly - instagram nhan vật
Thượng nghị sĩ Arizona Mark Kelly. Ảnh: Instagram SenMarkelly

Tờ Miami Herald cho biết, theo kết quả một cuộc thăm dò mới nhất do ABC News/Ipsos tiến hành, ông Mark Kelly - một thượng nghị sĩ mới vào nghề và là cựu phi hành gia có tỷ lệ ủng hộ ròng là 10 điểm. 22% số người được hỏi cho hay ông Kelly có triển vọng làm "phó tướng" cho bà Harris, 12% cho là không thích hợp. Ngoài ra, 24% số người tham gia thăm dò không có ý kiến gì và 41% nói không biết gì về ông Kelly. 

Cuộc thăm dò được tiến hành ngày 26 và 27/7 với 1.200 người Mỹ trưởng thành và biên độ sai số là 3 điểm phần trăm.

Tám đảng viên Dân chủ khác cũng được nêu tên trong cuộc thăm dò song tất cả đều có tỷ lệ ủng hộ ròng thấp hơn nghị sĩ Kelly ít nhất 6 điểm. 

Thống đốc Kentucky Andy Beshear, Thống đốc Pennsylvania Josh Shapiro và Bộ trưởng Giao thông Pete Buttigieg đều đồng hạng nhì với tỷ lệ ủng hộ ròng là 4 điểm. Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer, Thống đốc North Carolina Roy Cooper và Thống đốc Minnesota Tim Walz đều đạt tỷ lệ ủng hộ ròng là 1 điểm âm.

Thống đốc Illinois J.B. Pritzker và Thống đốc California Gavin Newsom có ​​tỷ lệ ủng hộ chung thấp nhất, lần lượt nhận được tỷ lệ ủng hộ ròng là 5 điểm âm và 12 điểm âm.

Hầu hết các ứng viên "phó tướng" của bà Kamala Harris, ngoại trừ ông Buttigieg và Newsom, đều không được nhiều người biết đến. Nếu chỉ tính theo mức độ ủng hộ thì Bộ trưởng Giao thông Buttigieg đạt điểm cao nhất, với 20% số người được hỏi ủng hộ ông. 

Cuộc thăm dò cũng khảo sát cảm xúc của những người trả lời đối với bà Harris, ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ sáng giá nhất sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố dừng tranh cử và ủng hộ bà. Phần lớn những người trả lời (52%) cho biết bà Harris nên được đề cử. Trong khi đó, 14% đảng viên Dân chủ cho biết đảng nên chọn một người khác.

Cuộc thăm dò diễn ra khi chưa đầy 1 tháng là tới Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ, tại đó đảng sẽ chính thức đề cử ứng cử viên Tổng thống và Phó Tổng thống.