Đài CNN ngày 5/8 cho biết, tòa án liên bang Virginia đã ra quyết định truy tố Frank Carillo với cáo buộc đe dọa bạo lực bà Harris, sau khi người này đăng tải một loạt bài viết nhắm vào Phó Tổng thống Mỹ trên mạng xã hội GETTER.

"Bà Kamala Harris cần bị thiêu sống, tôi sẽ làm điều đó nếu không ai khác làm. Bà Harris sẽ hối hận vì cố gắng trở thành Tổng thống", tài liệu của tòa án trích dẫn một số bài đăng của Carillo.

Những lời đe dọa của Carillo được đăng tải vào ngày 27/7, sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố rút lui và ủng hộ bà Harris trở thành ứng viên của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tháng 11.

GT5ZXeGXYAAWM2s.jpg
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: X

Truyền thông Mỹ tiết lộ, các đặc vụ FBI đã tìm thấy một khẩu súng trường và một khẩu súng lục trong quá trình khám xét nhà của Carillo. Khi bị các đặc vụ tra hỏi, người này đã thừa nhận việc đăng tải các bài viết đe dọa. Ngoài bà Harris, Carillo cũng đăng tải các thông điệp nhắm vào Tổng thống Biden và FBI Christopher Wray.

Trong thời gian gần đây, Bộ Tư pháp Mỹ đã trở nên vô cùng cảnh giác về những lời đe dọa nhắm vào các quan chức Mỹ, nhất là sau khi cựu Tổng thống Trump bị bắn ở bang Pennsylvania.