Vào 14h chiều 2/9/2024, trong ánh nắng vàng rực rỡ của mùa thu, Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi do Báo VietNamNet phối hợp với IBgroup Việt Nam tổ chức sản xuất đã trở lại với khán thính giả cả nước tại Nhà hát Lớn Hà Nội và trên sóng VTV1. 

Hơn một thập kỷ qua, dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đơn vị tổ chức, Điều còn mãi đã trở thành chương trình nghệ thuật đỉnh cao, ghi dấu ấn trong ngày Quốc khánh 2/9. Chương trình là không gian nghệ thuật đặc biệt để thế hệ hôm nay nối tiếp người đi trước, gìn giữ những tác phẩm quý báu trong kho tàng âm nhạc nước nhà.

Thành công của chương trình năm nay nói riêng và của Điều còn mãi nói chung, có sự đóng góp, cống hiến của các nghệ sĩ, từ thế hệ gạo cội đến những gương mặt trẻ trong làng nhạc Việt Nam.

cd9975b2259082cedb81.jpg
Các nghệ sĩ thể hiện ca khúc "Việt Nam quê hương tôi".

Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng - Giám đốc nghệ thuật của Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi - hạnh phúc sau khi chương trình kết thúc trong những tràng pháo tay và lời ngợi khen của khán giả. Trở lại với Điều còn mãi sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Trọng Tấn bày tỏ niềm xúc động, tự hào, khi được cất tiếng hát trong ngày lễ lớn của dân tộc.

Năm 2024 đánh dấu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 70 năm Giải phóng Thủ đô và 80 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, bởi vậy, Điều còn mãi gói gọn trong ba cụm từ “quân đội, chiến thắng và người Hà Nội”. Đây cũng là lần đầu nhóm Áo Lính, gồm các nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật trong quân đội, đến với sân khấu của Điều còn mãi.

Điều còn mãi 2024 còn là sân khấu đầy tự hào của các nghệ sĩ trẻ như: nghệ sĩ saxophone An Trần, nhóm Oplus, ca sĩ Phúc Tiệp. Họ bày tỏ niềm tự hào, vinh dự khi được biểu diễn trong một chương trình chuyên nghiệp với chất lượng âm nhạc đỉnh cao.

dcm 2024_53.JPG
Nhạc trưởng Pháp Olivier Ochanine và giám đốc âm nhạc Trần Mạnh Hùng và các ca sĩ biểu diễn Hoà nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2024. Ảnh: Trọng Tùng

Năm nay, Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi lần đầu tiên trở thành một sân khấu hội nhập, với sự tham gia của các nghệ sĩ quốc tế, trong đó có Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời và nhạc trưởng Pháp Olivier Ochanine. Điều này đã đem đến một làn gió mới cho chương trình và cho chính các nghệ sĩ tham gia.

Trong ngày Quốc khánh, trên sân khấu của Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi, từ những nghệ sĩ gạo cội đến những gương mặt trẻ, cho thấy sự tiếp nối thế hệ, góp phần gìn giữ kho tàng nhạc Việt và lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về tình yêu quê hương, đất nước.

box moi 419.png