W-du-xuan-tet-thach-thao-12-1-1.jpeg

Sáng 9/2 (30 Tết), phố phường Hà Nội nhộn nhịp người du xuân sớm. Tranh thủ thời gian rảnh trước đêm giao thừa, nhiều gia đình, bạn trẻ xuống phố dạo chơi, tận hưởng không khí thanh bình hiếm có của Thủ đô.

du xuan tet thach thao 9 1.jpeg

Hồng Hoa và con trai cũng đi du xuân sớm trong sáng nay. Người phụ nữ ở quận Nam Từ Liêm sau khi tranh thủ dọn dẹp nhà cửa xong, cả nhà liền đi chơi xuân. "Hôm nay trời hửng nắng nên không khí ấm áp, ai nấy đều dễ chịu và vui vẻ. Cảm giác một năm qua trôi đi thật nhanh. Gia đình tôi đang rất hứng khởi chào mừng xuân mới", cô nói.

du xuan tet thach thao 8 1.jpeg

Không khó bắt gặp những tà áo dài thướt tha trong gió và nụ cười tươi rạng rỡ trên gương mặt các chị em trong buổi sáng nay.

W-du-xuan-tet-thach-thao-16-1.jpg

Lan Phương (phải, sống tại quận Long Biên) cùng hai người bạn thân diện áo dài dạo chơi trên phố Tạ Hiện sáng 30 Tết. Lan "Tôi yêu cái sự yên bình của Hà Nội vào dịp Tết, không còn tắc đường hay xô bồ. Nhất định Tết này mình sẽ không ngủ nướng mà xuống phố chơi thật nhiều cho đã", cô gái nói.

W-du-xuan-tet-thach-thao-7-1.jpg

Tại phố cà phê đường tàu, du khách nước ngoài tập trung đông đúc. Cận Tết, điểm du lịch này được trang hoàng cờ hoa rực rỡ, bắt mắt.

W-du-xuan-tet-thach-thao-5-1.jpg

Những chú cún cưng dịp này cũng được diện áo đỏ, thêu hình rồng trên lưng để đón năm mới.

Khách du lịch tạo dáng, bắt trọn những khoảnh khắc vui tươi trong ngày cuối năm ý nghĩa.

W-du-xuan-tet-thach-thao-2-1.jpg

Han So Yeon (phải, du khách) nhanh tay bấm một vài bức ảnh tại khu phố làm kỷ niệm. Cô chia sẻ: "Giống như trang phục truyền thống của Hàn Quốc, áo dài khiến người phụ nữ trở nên nhẹ nhàng, đằm thắm hơn. Thực sự tôi rất thích trang phục của các bạn". 

W-du-xuan-tet-thach-thao-4-1.jpg

Chị Jessica (du khách) nói: "Tất cả những gì tôi và bạn trai muốn làm là nhâm nhi cà phê, ngắm đường phố hoặc đi dạo. Hà Nội vào dịp nghỉ lễ quả thực rất tuyệt vời".

W-du-xuan-tet-thach-thao-19-1.jpg

Đường phố trang hoàng cờ hoa, sắc đỏ bao phủ khắp nẻo đường thu hút sự chú ý của du khách nước ngoài.